TPHCM: Tạm giữ 115 phương tiện sau “cơn bão” mừng U23 Việt Nam chiến thắng

23/05/2022 - 10:18

PNO - Mừng U23 Việt Nam giành HCV bóng đá nam, hàng ngàn người dân TPHCM đã tràn ra đường ăn mừng, trong đó, rất nhiều trường hợp đã vi phạm giao thông.

 

 

Lực lượng CSGT căng mình điều tiết giao thông trong đêm đi bão của người dân TPHCM mừng U23 Việt Nam vô địch SeaGames
Lực lượng CSGT căng mình điều tiết giao thông khi người dân xuống đường "đi bão" mừng chiến thắng của U23 Việt Nam 

Tối 22/5, sau khi U23 Việt Nam chiến thắng U23 Thái Lan giành ngôi vô địch môn bóng đá nam tại SEA Games 31, người dân TPHCM đã tràn ra các đường trung tâm “đi bão”. Phòng CSGT ĐB-ĐS (PC08) đã triển khai công tác tuần tra, kiểm soát nhằm hạn chế tình trạng đua xe.

133 trường hợp bị lập biên bản xử phạt vi phạm giao thông
133 trường hợp bị lập biên bản xử phạt vi phạm giao thông

Kết quả, Phòng PC08 đã xử lý 133 vụ vi phạm, tạm giữ 115 phương tiện (1 ô tô, 108 mô tô, 6 xe ba bánh).

Trong đó có 42 vụ vi phạm nồng độ cồn, 8 vụ xe ô tô bán tải chở người trên thùng xe, 10 vụ xe ba gác chở người trên thùng xe, 14 vụ xe mô tô chở từ 2 người trở lên, 32 vụ xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, 21 vụ xe mô tô không có bộ phận giảm thanh và 8 trường hợp đi vào đường cấm, dừng đỗ không đúng nơi quy định...

115 xe máy bị tạm giữ trong đêm đi bão của người dân TP
115 xe máy bị tạm giữ trong đêm người dân TP xuống đường "đi bão" 

Nhận định các đối tượng thanh thiếu niên sẽ lợi dụng việc đi cổ vũ để điều khiển “xe độ” gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép, sau khi kết thúc trận đấu, các tổ tuần tra kiểm soát theo sự điều động của Ban Chỉ huy PC08 đã tăng cường tại những khu vực, địa bàn có tình hình phức tạp. Đồng thời phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ xử lý nghiêm các đối tượng quá khích, gây mất trật tự công cộng, tụ tập đua xe trái phép. Tổ tuần tra cũng kết hợp kiểm tra hành chính, xử lý vi phạm.

Nhiều người lợi dụng viêc U23 Việt Nam chiến thắng đã tụ tập, nẹt bô, ăn mừng quá khích
Nhiều người lợi dụng việc đi cổ vụ để tụ tập, nẹt bô, ăn mừng quá khích

Lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát hình sự tổ chức hóa trang, mật phục kịp thời phát hiện, kiểm tra và xử lý các đối tượng thanh thiếu niên điều khiển “xe độ”, xe không có bộ phận giảm thanh, pô nổ to… có biểu hiện tụ tập, lưu thông thành đoàn, gây rối trật tự công cộng, các đối tượng nghi vấn hoạt động tội phạm. Khi tiếp cận được các đối tượng, lực lượng đưa ngay về các địa điểm tiếp nhận gần nhất để bàn giao, lập biên bản xử lý theo quy định.

Tam Nguyên

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI