TPHCM tạm dừng các sự kiện tập trung tại công viên, khu vui chơi thiếu nhi

13/05/2021 - 18:52

PNO - Sở Xây dựng TPHCM vừa có công văn gửi UBND quận, huyện, TP.Thủ Đức và đơn vị liên quan về việc tạm dừng các hoạt động tập trung đông người tại công viên, mảng xanh để phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, TP yêu cầu tạm dừng tổ chức (đến khi có thông báo mới) các lễ hội, sự kiện tập trung đông người trong công viên, mảng xanh. Các chương trình đã được UBND TP cho phép tổ chức phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đảm bảo tối thiểu 1 mét giữa người với người và số lượng tham dự không quá 50% sức chứa của địa điểm tổ chức; đo thân nhiệt, khẩu trang và khử trùng, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh; đặc biệt tuân thủ các biện pháp 5K.

TPHCM tạm dừng việc tập trung đông ngưoi
TPHCM tạm dừng các sự kiện tập trung đông người tại công viên

Tạm dừng hoạt động các khu vui chơi thiếu nhi, thể dục thể thao, sân sinh hoạt cộng đồng, các hoạt động thể chất, khiêu vũ, sinh hoạt hội, nhóm thường xuyên hay định kỳ trong công viên, mảng xanh. Khẩn trương lắp ráp rào chắn, các bảng thông tin để người dân hiểu rõ về việc tạm dừng hoạt động tại các khu vực này. Tại các cổng ra vào công viên, yêu cầu đơn vị duy tu cử nhân sự trực chốt thường xuyên để giải thích, hướng dẫn người dân hiểu và yêu cầu thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, giữ cự ly phù hợp. 

Ngoài ra, đối với các công trình được xây dựng trên địa bàn TP được phép hoạt động và phải thực hiện nghiêm các nội dung quy định của Bộ chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm COVID-19. Tiếp tục thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư phòng, chống theo quy định; giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu 1 mét giữ người với người ở công trình và các điểm công cộng. Khử khuẩn bề mặt, thiết bị, máy xúc tiếp xúc trực tiếp với nhân công.

Đo thân nhiệt cho người ra, vào công trình; trường hợp 37,5 độ C trở lên đề nghị theo dõi và báo cáo cơ quan y tế tại địa phương;  rà soát nhân công lao động, chuyên gia nước ngoài đến từ các vùng dịch vụ trở lại làm việc để thông báo UBND các quận, huyện, TP.Thủ Đức tại nơi công trình tổ chức cách ly theo quy định . 

Trường hợp các đầu tư chủ, nhà thầu tham gia hoạt động xây dựng không bảo đảm các yêu cầu trên, thì phải dừng hoạt động để bảo đảm an toàn tuyệt đối trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI