TPHCM: Để cơ sở kinh doanh hoạt động trái phép, quận, huyện sẽ bị kiểm điểm trách nhiệm

13/05/2021 - 17:00

PNO - UBND TPHCM sẽ kiểm điểm Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện nếu địa phương diễn ra tình trạng để cơ sở cơ sở kinh doanh dịch vụ hoạt động trái phép, trá hình trong dịch bệnh.

UBND TPHCM vừa có công văn khẩn gửi Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện về tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 của các cơ sở kinh doanh dịch vụ.

Cụ thể, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, trong đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan trong cộng đồng, UBND TPHCM đã hành các công văn về tạm dừng một số loại hình kinh doanh dịch vụ cụ thể.

“Tuy nhiên, qua phản ánh của cơ quan báo, đài và đơn thư của người dân, vẫn còn nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ hoạt động trái phép, trá hình” - công văn nêu.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Phụ Nữ, sau lệnh cấm, vẫn có nhiều cơ sở hoạt động trá hình
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, sau lệnh cấm, vẫn có nhiều cơ sở hoạt động trá hình

Theo đó, UBND TPHCM chỉ đạo Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện tăng cường kiểm tra, giám sát địa bàn; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TPHCM nếu để xảy ra tình trạng các loại hình kinh doanh dịch vụ đang bị tạm ngưng vẫn hoạt động lén lút, trá hình và để phát sinh ca bệnh lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng liên quan đến các loại hình nêu trên.

“UBND TPHCM sẽ kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị” - công văn nêu rõ.

Song song đó, Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện kiểm tra tính xác thực của các thông tin do cơ quan báo, đài và đơn thư của người dân phản ánh, báo cáo UBND TPHCM, thực hiện trong 5 ngày làm việc.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI