TPHCM sẽ cấp CCCD gắn chip cho người tạm trú từ 1/5

30/04/2021 - 06:22

PNO - Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TPHCM cho hay sẽ nhận hồ sơ cấp CCCD cho người tạm trú tại TPHCM từ ngày 1/5.

Tối 29/4, lãnh đạo Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06) Công an TPHCM xác nhận từ ngày 1/5, Công an TPHCM sẽ tổ chức thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân có gắn chip điện tử (CCCD) cho người dân tạm trú trên địa bàn. Theo đó, nhân khẩu tạm trú là người thường trú thuộc các tỉnh, thành phố khác.

Người dân đang làm căn cước công dân có gắn chíp trên xe lưu động ở TPHCM
Người dân đang làm căn cước công dân có gắn chíp trên xe lưu động ở TPHCM

Lãnh đạo Phòng PC06 cho biết, về thủ tục, người tạm trú cần phải chuẩn bị các loại giấy tờ sau: Sổ hộ khẩu, CMND/CCCD, giấy khai sinh.

PC06 khuyên người dân tạm trú nên nhanh chóng đến các điểm cấp CCCD tại Công an TP. Thủ Đức và các quận, huyện để được làm CCCD mà không phải về địa phương nơi thường trú.

Hiện cán bộ, thiết bị của Phòng PC06 sẽ được tăng cường về các quận, huyện để hỗ trợ, giúp các địa phương đạt tiến độ được giao.

Hiện nay Phòng PC06 đã tạm ngừng tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD để tăng cường cán bộ, thiết bị xuống công an các quận, huyện. Việc cấp CCCD được thực hiện từ 6 giờ hoặc 7 giờ đến 0 giờ hoặc 1 giờ ngày sau, tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ Bảy và Chủ nhật. Việc cấp thẻ CCCD gắn chíp của công an các quận, huyện ở TPHCM vẫn hoạt động xuyên suốt kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Đối với hai xe cấp CCCD lưu động của Phòng vẫn duy trì hoạt động. Trước mắt, sẽ tổ chức cấp CCCD lưu động cho học sinh tại các trường Trung học cơ sở và cán bộ công chức các Bệnh viện… Sau đó, tiếp tục hỗ trợ các Công an TP. Thủ Đức và các quận, huyện để phấn đấu hoàn thành đạt, vượt chỉ tiêu.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI