TPHCM ra mắt Ban chỉ đạo thực hiện Đề án 06

12/05/2022 - 20:25

PNO - Chiều 12/5, UBND TPHCM tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả bước đầu triển khai thực hiện Đề án 06 và ra mắt Ban chỉ đạo thực hiện Đề án 06 TPHCM.

Đề án 06 là đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam nói về tầm quan trọng của Đề án 06
Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an TPHCM nói về tầm quan trọng của Đề án 06

Bước đầu triển khai thực hiện Đề án 06, Công an TPHCM đã thu thập và làm sạch hơn 7,1 triệu phiếu thu thập thông tin dân cư, mở ba đợt cao điểm thu nhận hơn 5,4 triệu hồ sơ cấp căn cước công dân. Công an TPHCM đã bắt giữ 94 bị can đang bị truy nã.

Ngoài ra, Công an TPHCM còn thu nhận hồ sơ, cấp căn cước công dân cho hơn 36.000 trường hợp là các em học sinh tham gia kỳ thi THPT năm 2022; thiết lập đường dây nóng 0693.187.111 nhằm tiếp nhận và giải đáp thắc mắc.

Ban chỉ đạo thực hiện Đề án 06 đã ra Nghị quyết về việc tăng cường, bổ sung 5% quân số của các đội nghiệp vụ về công an cơ sở để đáp ứng yêu cầu triển khai thực hiện đề án. Theo đó, trong tháng 5 này sẽ điều động 100 cán bộ chiến sĩ từ các phòng nghiệp vụ về công an xã để tăng cường lực lượng chính quy.

Ra mắt Ban chỉ đạo thực hiện Đề án 06
Ra mắt Ban chỉ đạo thực hiện Đề án 06

Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức khẳng định Đề án 06 mang tính đột phá và rất quan trọng với sự phát triển của đất nước, đặc biệt dữ liệu dân cư là xương sống, giữ vai trò lớn trong phát triển kinh tế-xã hội.

Ông Dương Anh Đức cho rằng cần tận dụng ưu thế, giá trị của dữ liệu dân cư phục vụ hoạt động của thành phố, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, tối ưu hóa việc sử dụng. Cạnh đó, cần tạo ra các dịch vụ ứng dụng cơ sở dữ liệu này thay cho các loại giấy tờ để thuận tiện cho người dân trong các thủ tục hành chính. Ông mong muốn TPHCM phải đi đầu trong lĩnh vực này.

Với khối lượng công việc lớn cũng như tình trạng dân cư tại TPHCM đông đúc, Phó Chủ tịch UBND Dương Anh Đức nhấn mạnh tầm quan trọng, tính cấp thiết của việc triển khai thành công Đề án 06. Ông yêu cầu tất cả các sở, ngành, quận, huyện, TP Thủ Đức phối hợp Công an TP thực hiện hiệu quả đề án này. Đặc biệt phải đảm bảo về yếu tố an toàn, bảo mật thông tin cũng như tạo điều kiện cho các đối tượng người dân như người lang thang, người trong mái ấm, nhà ở xã hội có hồ sơ trong dữ liệu.

Tại TPHCM, hiện UBND các quận, huyện và TP.Thủ Đức cũng đã thành lập Ban chỉ đạo thực hiện Đề án 06 cấp quận. 312/312 UBND cấp xã, 1.988 khu phố và 2.034 tổ dân phố thành lập tổ công tác. Các đơn vị đều đề ra kế hoạch, phương hướng, lộ trình để triển khai thực hiện Đề án 06.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI