TPHCM: 6 ca tử vong do sốt xuất huyết

12/05/2022 - 17:44

PNO - Sốt xuất huyết vẫn đang tăng tại TPHCM, trong đó có hơn 100 ca nặng, 6 ca tử vong.

 

Trẻ mắc sốt xuất huyết nặng được điều trị tại khoa Nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM
Trẻ mắc sốt xuất huyết nặng được điều trị tại khoa Nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM

Chiều 12/5, trong cuộc họp báo thông tin phòng, chống dịch bệnh và phục hồi kinh tế TPHCM, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó giám đốc điều hành Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP cho biết tính từ đầu năm đến nay thành phố đã có 6 ca tử vong do sốt xuất huyết. Trong đó, chỉ trong 10 ngày qua đã có 2 ca tử vong.

Tính từ đầu năm đến 12g ngày 12/5, số ca mắc sốt xuất huyết tại TPHCM là hơn 7.100 ca, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm 2021. Tuy nhiên, có đến hơn 100 ca nặng trong khi cùng kỳ năm vừa rồi chỉ có 38 ca nặng.

Trong khi đó, từ đầu năm đến nay TPHCM phát hiện và điều trị 1.283 ca mắc bệnh tay chân miệng, giảm hơn 80% với cùng kỳ năm 2021 (8.429 ca), đa số bệnh nhân mắc tay chân miệng nhẹ, không có ca bệnh tay chân miệng tử vong.

"Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cảnh báo người dân với nội dung tay chân miệng tăng gấp 4 lần, đó là số liệu so sánh với 4 tuần vừa qua. Tuy nhiên, trung tâm và ngành y tế cũng đang  đang giám sát chặt bệnh tay chân miệng tại các quận, huyện trên địa bàn", ông Tâm nói.

Hiện tại COVID-19 vẫn là mối quan tâm hàng đầu, nhưng đã hạ nhiệt, tuy nhiên, điều này không có nghĩa là dịch bệnh  đã hết. Trong khi đó sốt xuất huyết và tay chân miệng trở lại theo mùa dịch. Vì vậy, thời gian tới TPHCM đồng thời phải tập trung phòng chống 3 loại dịch bệnh trên, đặc biệt là sốt xuất huyết.

Để giảm gánh nặng do sốt xuất huyết, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đề nghị các phòng khám tư nhân, y tế cơ quan lập báo cáo ca sốt xuất huyết cho Trung tâm y tế quận, huyện trong 24 giờ. Trên thực tế, hầu hết các trường hợp tử vong do sốt xuất huyết đều đi khám phòng khám tư vài ngày và khi đã nặng mới đến bệnh viện chuyên khoa. Do đó, việc phát hiện sớm sốt xuất huyết và báo cáo là rất quan trọng.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI