TPHCM dự kiến có hơn 1,8 triệu người trên 50 tuổi cần tiêm vắc-xin COVID-19 mũi 4

12/05/2022 - 17:33

PNO - Ba nhóm ưu tiên tiêm mũi 4 gồm người trên 50 tuổi, người từ 18 tuổi có tình trạng suy giảm miễn dịch và nhóm nguy cơ phơi nhiễm cao.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế TPHCM đã xây dựng dự thảo Kế hoạch tổ chức tiêm vắc-xin phòng COVID-19 liều nhắc lại lần 2 (tức mũi 4) cho người dân.

Mục đích của kế hoạch lần này là bảo đảm tỷ lệ bao phủ vắc-xin, tạo miễn dịch bền vững phòng bệnh COVID -19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Việc tổ chức tiêm mũi 4 được bộ yêu cầu an toàn, chất lượng, đảm bảo đúng tiến độ theo quy định.

Ảnh minh họa từ internet
 

Đối tượng sẽ được tiêm mũi 4 là người trên 50 tuổi, người từ 18 tuổi trở lên có tình trạng suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng và người thuộc nhóm nguy cơ phơi nhiễm cao với COVID-19 gồm cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu chống dịch, công nhân, người làm việc tại các khu công nghiệp.

Căn cứ trên số liệu do UBND quận, huyện và TP.Thủ Đức cung cấp và cập nhật đến ngày 9/5, Sở Y tế dự kiến số lượng người trên 50 tuổi là 1.874.121 người.

Có 3 hình thức tiêm. Tiêm tại bệnh viện, cơ sở tiêm chủng đối với người lao động làm việc tại đơn vị hoặc đối với người đang điều trị nội trú tại đơn vị, kể cả người có địa chỉ cư trú tại tỉnh, thành khác đang điều trị tại các cơ sở y tế.

Tiêm tại điểm tiêm lưu động theo quyết định của UBND quận huyện, TP.Thủ Đức và tiêm tại nhà đối với các trường hợp di chuyển khó khăn, không thể đến các điểm tiêm.

Thời gian triển khai, theo Sở Y tế, dự kiến bắt đầu ngay khi được Bộ Y tế cung ứng vắc-xin theo nguyên tắc đơn vị nào chuẩn bị sẵn sàng, bảo đảm an toàn tiêm chủng thì triển khai.

Loại vắc-xin được sử dụng có thể là vắc-xin mRNA (do hãng Pfizer hoặc Moderna sản xuất). 

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI