TPHCM: Đề nghị văn nghệ sĩ tham gia sự kiện ở Milan và Paris phải kiểm tra sức khỏe

09/03/2020 - 15:09

PNO - Sở Y tế TPHCM nhận định các sự kiện thời trang văn hóa nêu trên có thể đã có sự tham dự của các văn nghệ sĩ của thành phố.

Ngày 9/3, Sở Y tế TPHCM gửi công văn đến Sở Văn hóa và Thể thao; Sở Thông tin và Truyền thông; UBND quận/ huyện về việc tăng cường giám sát người tiếp xúc với người mắc bệnh COVID-19. 

Theo đó, có thông tin chị ruột của người bệnh thứ 17 tại Việt Nam dương tính với COVID-19 nhưng đã tham dự nhiều sự kiện thời trang ở Milan (Ý) và Paris (Pháp). Sở Y tế TPHCM nhận định các sự kiện thời trang, văn hóa nêu trên có thể đã có sự tham dự của các văn nghệ sĩ của thành phố.

Cảnh sát Milan chuẩn bị phong tỏa thành phố - Ảnh: Reuters
Cảnh sát Milan chuẩn bị phong tỏa thành phố - Ảnh: Reuters

Vì thế, Sở Y tế đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông thông báo và vận động các văn nghệ sĩ từng tham dự các sự kiện, lễ hội tại Milan (Ý) và Paris (Pháp), có tiếp xúc với người bệnh N.H.N. và người chị ruột khẩn trương liên hệ với trung tâm y tế hoặc bệnh viện quận, huyện gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 phù hợp theo quy định.

Đề nghị Ủy ban nhân dân quận, huyện chỉ đạo công an quận, huyện và UBND phường, xã tổ chức kiểm tra, rà soát trong cộng đồng dân cư của địa phương để phát hiện những người vừa trở về từ Milan (Ý), Paris (Pháp), từng tiếp xúc với người bệnh N.H.N. và chị ruột đang cư trú, lưu trú trên địa bàn, đề nghị họ đến trung tâm y tế hoặc bệnh viện quận, huyện gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trước đó, fashionista Châu Bùi sau khi trở về từ Tuần lễ thời trang Pháp và Tuần lễ thời trang Milan (Ý), ca sĩ Lynk Lee về từ Hàn Quốc đã được đưa đi cách ly tập trung sau khi đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất. 

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI