TPHCM: Đề nghị truy tố gã đàn ông hiếp dâm cháu vợ 13 tuổi

09/03/2020 - 14:45

PNO - Ngày 9/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM đề nghị truy tố với nghi phạm L.M.H. (huyện Củ Chi) về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Trước đó, ngày 20/6/2019, L.M.H. (sinh năm 1983, không nghề nghiệp) đã bị bắt tạm giam theo quyết định phê chuẩn số 77/QĐ-VKS-P2 của Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM về tội "Giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi".

Bản kết luận điều tra và đề nghị truy tố với L.M.H. về tội hiếp dâm trẻ em của Cơ quan Cảnh sát điều tra công an TPHCM
Bản kết luận điều tra và đề nghị truy tố với L.M.H. về tội hiếp dâm trẻ em của Cơ quan Cảnh sát điều tra công an TPHCM

Nguyên nhân, từ tháng 6/2016 đến ngày 6/4/2019, lợi dụng sự mất cảnh giác của người thân và sự non nớt, khờ khạo của cháu M. (cháu ruột của vợ H.), H. đã  nhiều lần cưỡng ép cháu M. quan hệ tình dục. Đáng nói, khi quan hệ lần đầu, cháu M. (sinh ngày 14/12/2004) chưa đầy 13 tuổi. Ngay từ lần đầu tiên xâm hại cháu M., H. đã đe dọa sẽ cho cháu nghỉ học nếu mách lại với bất kỳ ai. Sau đó, với lý do này, H. khống chế và thường xuyên cưỡng ép để quan hệ tình dục với cháu.

Vụ việc chỉ được phát giác khi bé M. biểu hiện khá bất thường như hay câm lặng, ngại giao tiếp và hay tắm đêm... nên gia đình đã theo dõi. Khoảng 22g đêm 6/4/2019, một lần nữa H. dụ dỗ, thấy M. biến mất, bà nội và cha mẹ cháu tỏa đi tìm, sợ bị phát giác, H. vội vã mặc quần áo bỏ chạy. Gia đình truy hỏi, cháu mới kể toàn bộ sự việc và cùng cha mẹ ra công an xã trình báo. 

Được yêu cầu trợ giúp pháp lý miễn phí cho cháu M., luật sư Trần Thị Ngọc Nữ -Chi hội trưởng Chi hội luật sư bảo vệ Quyền trẻ em TPHCM đã lập tức phát hiện việc khởi tố bị can, khởi tố vụ án hình sự của Viện kiểm sát Nhân dân TPHCM với L.M.H. là chưa thỏa đáng, chưa đúng tội danh bởi khi đó, cháu M. chưa đầy 13 tuổi. Theo những quy định pháp luật hiện hành, cho dù cháu M. có đồng thuận thì hành vi của H. cũng phạm tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Luật sư đã lập tức kiến nghị làm rõ yếu tố này. 

Kết quả, tại bản kết luận số 548-25/KLĐT-PC01-D13, ngày 9/3/2020, Cơ quan cảnh sát điều tra công an TPHCM quyết định chuyển toàn bộ hồ sơ và vật chứng của vụ án đến Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM, đề nghị truy tố bị can L.M.H. (hiện đang bị tạm giam tại trại giam Chí Hòa) về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Nghi Anh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI