TPHCM đề nghị các tỉnh có công nhân làm việc tại TPHCM cho người lao động ăn nghỉ tại chỗ

12/07/2021 - 14:28

PNO - UBND TPHCM UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn gửi UBND các tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh liên quan phối hợp tổ chức giao thông vận tải.

UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn gửi UBND các tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh cùng UBND TP. Thủ Đức, quận 12, Bình Tân và các huyện Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi; Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao về việc tăng cường công tác phối hợp giao thông vận tải trong thời gian TPHCM thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, UBND TPHCM đề nghị UBND các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An và Tây Ninh chỉ đạo các địa phương của tỉnh có trụ sở công ty, nhà máy, xí nghiệp đóng trên địa bàn thường xuyên đưa đón công nhân, chuyên gia qua lại TPHCM phối hợp với UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện giáp ranh chủ động làm việc các công ty, nhà máy, xí nghiệp để thực hiện: Tổ chức lại phương thức sản xuất nhằm hạn chế nhu cầu đi lại (tổ chức ăn nghỉ tại nơi sản xuất); tổ chức đưa đón tập trung nhằm hạn chế việc sử dụng phương tiện cá nhân lưu thông giữa các địa phương; tùy theo điều kiện làm việc cụ thể, xem xét điều chỉnh quy mô, quy trình sản xuất tại các phân xưởng nhằm đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch theo đúng quy định.

TPHCM đề nghị các tỉnh có công nhân làm việc tại TPHCM tổ chức cho người lao động ăn nghỉ tại nơi làm việc
TPHCM đề nghị các tỉnh có công nhân làm việc tại TPHCM tổ chức cho người lao động ăn nghỉ tại nơi làm việc

UBND TPHCM cũng đề nghị các tỉnh này chỉ đạo lực lượng chức năng ứng trực tại các chốt, trạm phòng chống dịch COVID-19 do các tỉnh kiểm soát có giải pháp linh hoạt trong quá trình hoạt động để hạn chế ùn tắc giao thông; tổ chức phân luồng tạo làn riêng (luồng xanh) và ưu tiên kiểm tra nhanh đối với các phương tiện đã được Sở Giao thông Vận tải TPHCM cấp giấy nhận diện.

Cạnh đó, UBND TPHCM giao UBND TP. Thủ Đức, quận 12, quận Bình Tân và các huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Nhà Bè, Củ Chi; Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao chủ động phối hợp với chính quyền địa phương các tỉnh giáp ranh để triển khai thực hiện các nội dung liên quan nói trên.

Đồng thời, chủ trì tổng hợp, cung cấp danh sách xe vận chuyển công nhân, chuyên gia thường xuyên lưu thông từ TPHCM đi, đến địa bàn các tỉnh cho Sở Giao thông Vận tải TPHCM để thực hiện cấp Giấy nhận diện phương tiện theo hướng dẫn về công tác tổ chức giao thông nhằm tạo thuận lợi (tạo luồng xanh) cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa và vận chuyển chuyển gia, công nhân trong thời gian TPHCM thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI