TPHCM công bố 2 đường dây nóng phản ánh sai phạm trong bán xăng dầu

24/02/2022 - 19:00

PNO - Sở Công thương TPHCM vừa công bố 2 đường dây nóng để người dân, báo chí phản ánh nếu phát hiện sai phạm trong bán xăng dầu trên địa bàn.

Tại cuộc họp báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế TPHCM chiều 24/2, Sở Công thương TPHCM đã công bố 2 đường dây nóng để người dân, báo chí phản ánh nếu phát hiện sai phạm trong bán xăng dầu trên địa bàn.

Cụ thể, đó là số máy 0982115717 (ông Lê Hoàng Hải - Phó chánh Thanh tra Sở Công thương) và 0906778570 (bà Trần Như Quỳnh - Phó trưởng Phòng Quản lý thương mại).

Tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Tiến Đạt - Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường TPHCM, thông tin tính đến 11g30 ngày 24/2, thành phố chỉ còn một cửa hàng tại quận Bình Tân thiếu xăng RON 95. Hiện, cơ sở này đang chờ nhập hàng.

Ông Nguyễn Tiến Đạt
Ông Nguyễn Tiến Đạt

Theo ông Nguyễn Tiến Đạt, thời gian qua, TPHCM xảy ra tình trạng một số cây xăng nhập hàng về không kịp, nhưng sau đó đã nhập hàng và quay lại hoạt động bình thường. Số lượng này nhỏ và được kiểm soát thường xuyên. Sáng 24/2, Bộ Công thương đã chỉ đạo Cục Quản lý thị trường túc trực 24/24. Cục đã yêu cầu tất cả các đơn vị triệu tập toàn bộ nhân viên nghỉ phép, đảm bảo quân số 100%, luôn có mặt 24/24.

“Mục tiêu là giám sát tình hình bình ổn thị trường, trước hết ưu tiên mặt hàng xăng dầu, sau đó là mặt hàng thiết yếu. Cục Quản lý thị trường sẽ giám sát việc lợi dụng tăng giá gây hỗn loạn, thiếu mặt hàng thiết yếu” - ông Nguyễn Tiến Đạt cho hay.

Phó giám đốc Sở Công thương TPHCM Nguyễn Nguyên Phương cũng cho hay, chiều 24/2, TPHCM vừa có thêm một cửa hàng xăng dầu tại quận Tân Bình ngưng hoạt động. Việc này là do chủ cửa hàng đang làm thủ tục chuyển nhượng cho chủ mới, nhưng chủ mới không tiếp nhận nên cửa hàng đóng cửa.

“Theo quy định, thanh tra sở đang thu hồi giấy chứng nhận” - ông Nguyễn Nguyên Phương thông tin.

Ông Nguyễn Nguyên Phương tại cuộc họp báo
Ông Nguyễn Nguyên Phương tại cuộc họp báo

Cũng theo ông Nguyễn Nguyên Phương, vừa qua thành phố có 11 cửa hàng bán lẻ rơi vào tình trạng thiếu hụt tạm thời một số mặt hàng, đa số là xăng RON 95. Qua kiểm tra, sở nhận thấy các đơn vị này không vi phạm. Thời điểm ngừng kinh doanh do không đủ yêu cầu để hoạt động.

Tuy nhiên, các cửa hàng này đều tập trung nhập hàng ở 4 đầu mối cung ứng xăng dầu. Thanh tra sở đã có quyết định ưu tiên kiểm tra ngay 4 đầu mối này.  

“Với tình hình phức tạp trên thế giới, từ nay, nếu các đơn vị có vi phạm hoặc tái phạm, sở sẽ xử lý chứ không nhắc nhở nữa” - ông Nguyễn Nguyên Phương nhấn mạnh.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI