TPHCM có 94 học sinh tham gia thi học sinh giỏi quốc gia

20/02/2023 - 15:16

PNO - Năm học 2022-2023, TPHCM có 94 học sinh tham gia 11 đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia tổ chức vào ngày 25 và 26/2 sắp tới.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM chụp ảnh với đội tuyển toán kỳ thi học sinh giỏi quốc gia
Lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM chụp ảnh với đội tuyển toán kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

Chiều 20/2, Sở GD-ĐT TPHCM đã tổ chức lễ công bố đội tuyển học sinh giỏi tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2022-2023. Năm nay TPHCM có 94 học sinh tham gia 11 đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung.

Số học sinh giỏi của thành phố năm nay đến từ các Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, chuyên Lê Hồng Phong, Gia Định, Nguyễn Thượng Hiền, An Lạc, Nguyễn Hữu Huân. Kỳ thi tuyển chọn học sinh giỏi quốc gia sẽ được tổ chức vào ngày 24 và 25/2 tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (quận 5).

Ông Phạm Quang Tâm - Phó trưởng Phòng Giáo dục trung học Sở GD-ĐT TPHCM - cho biết các học sinh của TPHCM đã có gần 10 tuần để bồi dưỡng trước kỳ thi. Các em được tạo đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, với môn Tin học và ngoại ngữ, học sinh có phòng thực hành để làm quen các bước trước kỳ thi.

Đặc biệt, thầy cô tham gia bồi dưỡng đội tuyển là những người có chuyên môn, kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi nhiều năm. Học sinh vừa được truyền thụ kiến thức chuyên sâu để thi học sinh giỏi quốc gia, vừa được hỗ trợ giảng dạy các môn các em vắng học trên lớp để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trong quá trình bồi dưỡng, thầy cô cũng ứng dụng công nghệ thông tin để giao bài tập cho học sinh thông qua các phần mềm trực tuyến. 

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM - tin tưởng các học sinh giỏi của thành phố sẽ tự tin, thoải mái, thể hiện hết mình trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia sắp tới. Đồng thời, các em không chỉ dừng ở việc tranh thứ hạng trong một kỳ thi, mà đội ngũ học sinh giỏi sẽ tiếp tục hành trình học tập, trưởng thành, trở thành những công dân tiêu biểu, tích cực xây dựng thành phố, xây dựng đất nước.

P.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI