Liên quan sai sót trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia tại TPHCM: Từ năm 2022-2023 sẽ tách 3 đơn vị thi độc lập

26/05/2022 - 18:00

PNO - Để tránh các thiếu sót như tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia vừa qua, TPHCM sẽ tách 3 đơn vị thi độc lập từ năm 2022-2023.

Chiều 26/5, tại cuộc họp báo thường kỳ, ông Hồ Tấn Minh - Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TPHCM cho biết sở đã có văn bản báo cáo UBND TP và Bộ GD-ĐT về các sai sót trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2021-2022 tại hội đồng thi TPHCM.

Theo ông Hồ Tấn Minh, kỳ thi đảm bảo công bằng, khách quan vì cán bộ coi thi được phân công đến từ các địa phương khác. Cán bộ giáo dục của TPHCM hoàn toàn không được tiếp cận bất cứ nội dung nào, khâu nào của quá trình coi thi. Cục Quản lý chất lượng – Bộ GD-ĐT là đơn vị triển khai các khâu đăng ký, cấp số báo danh, sắp xếp phòng thi để địa phương gửi dữ liệu, tổ chức thực hiện trên phần mềm của Cục.

Đối với việc số lượng thí sinh vượt quy định, ông Hồ Tấn Minh cho rằng TPHCM đã xin tăng theo đúng điều lệ và được Cục Khảo thí chấp thuận, đã đăng ký trên phần mềm và được Cục Khảo thí cấp số báo danh. Đến thời điểm thi, các thí sinh đều được cấp số báo danh đúng trình tự và không có thí sinh vi phạm. Đối với việc không xếp thứ tự ABC, TPHCM có 3 đơn vị cùng thi nên mỗi đơn vị được cấp mã số riêng và xếp thứ tự ABC theo từng mã chứ không trộn chung. Ông Minh cho rằng đối với việc này Sở không sai nhưng nhận thiếu sót về việc chưa kịp thời báo cáo Bộ GD-ĐT bằng văn bản.

Để tránh các thiếu sót như trên, từ năm học 2022-2023, TPHCM sẽ tổ chức 3 hội đồng thi độc lập cho 3 đơn vị thi. Thời gian qua, Hội đồng coi thi học sinh giỏi quốc gia tại TPHCM tổ chức thi chung cho 3 đơn vị: Sở GD-ĐT TPHCM, Trường Phổ thông Năng khiếu – Đại học Quốc gia TPHCM và Trường Trung học Thực hành – Trường Đại học Sư phạm TPHCM.

Trước đó, UBND TPHCM chỉ đạo Sở GD-ĐT kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân (nếu có) liên quan đến những hạn chế, thiếu sót tại kỳ thi theo kết luận của Thanh tra Bộ GD-ĐT.

Minh Linh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI