TPHCM khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu

18/08/2022 - 09:34

PNO - Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng đối với học sinh đoạt giải các kỳ thi quốc tế, khu vực, quốc gia và thành phố năm học 2021-2022.

 

Năm 2021-2022 được đánh giá là năm đạt nhiều thành tích của ngành giáo dục TPHCM.
Năm 2021-2022 được đánh giá là năm đạt nhiều thành tích của ngành giáo dục TPHCM.

Sáng 18/8, Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu thành phố năm học 2021-2022. 

Ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TPHCM đánh giá tuy gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh nhưng năm học vừa qua đánh dấu nhiều thành tích đáng ghi nhận của ngành Giáo dục, của các thầy cô giáo, học sinh trên toàn thành phố. Ngành GD-ĐT đóng góp nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự phát triển không chỉ của thành phố mà còn của cả nước.

TPHCM đã được định hướng phát triển dựa trên nền tảng khoa học công nghệ cao, lãnh đạo thành phố kỳ vọng vào sự nỗ lực phấn đấu của các thế hệ học sinh, đặc biệt học sinh giỏi là những hạt nhân để đóng góp cho thành phố phát triển bền vững. Lãnh đạo thành phố luôn quan tâm, đầu tư cho giáo dục, hướng đến xây dựng thành phố vững mạnh. Ông Dương Anh Đức đánh giá cao những thành tựu của thầy cô, học sinh, hướng đến phát huy những thế mạnh để đóng góp vào sự phát triển của thành phố.

Buổi lễ đã tiến hành trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho 89 học sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT. Đồng thời, trao bằng khen của Chủ tịch UBND TPHCM cho 439 học sinh đã có thành tích xuất sắc đạt giải cao tại các kỳ thi quốc tế, khu vực, quốc gia, thành phố.

Đây là năm đầu tiên các học sinh giỏi được trao phần thưởng theo Nghị quyết 02 năm 2021 của HĐND TPHCM. Cụ thể, đối với học sinh đoạt giải trong các kỳ thi Olympic quốc tế, mức thưởng 200 triệu đồng đối với huy chương vàng, 160 triệu đồng đối với huy chương bạc, 120 triệu đồng đối với huy chương đồng, 50 triệu đồng đối với giải khuyến khích. 

Đối với học sinh đoạt giải trong các kỳ thi Olympic khu vực, mức thưởng là 120 triệu đồng với huy chương vàng, 90 triệu đồng với huy chương bạc, 75 triệu đồng với huy chương đồng và 30 triệu đồng với giải khuyến khích.

Học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia được thưởng 50 triệu đồng đối với giải nhất, 40 triệu đồng với giải nhì, 30 triệu đồng với giải ba và 20 triệu đồng với giải khuyến khích.

Học sinh đoạt giải Nhất trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố được hưởng theo mức sau: 5 triệu đồng với cấp tiểu học, 10 triệu đồng với cấp THCS và 12 triệu đồng với cấp THPT.

P.Thanh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI