TPHCM chi hơn 2.500 tỷ đồng hỗ trợ lao động nghèo, không phân biệt nghề nghiệp, tạm trú hay thường trú

22/08/2021 - 13:44

PNO - UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn gửi các đơn vị liên quan về việc tiếp tục hỗ trợ người dân gặp khó khăn do tác động của dịch COVID-19.

Theo đó, UBND TPHCM chấp thuận bổ sung số lao động nghèo đang sinh sống trong các khu nhà trọ, khu lưu trú công nhân, khu vực lao động nghèo, xóm nghèo, khu vực bị phong tỏa… và lao động tự do đang gặp khó khăn do dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố. Việc chấp thuận này dựa trên tờ trình trước đó của Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM về bổ sung số lượng đối tượng được hỗ trợ do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 phức tạp kéo dài.

Cụ thể, số lao động nghèo dự kiến bổ sung lần này là hơn 1 triệu trường hợp hộ lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, với kinh phí dự toán hơn 1.570 tỷ đồng. Sở cũng đề xuất bổ sung hỗ trợ gần 670.000 lượt người (1,5 triệu đồng/người) là lao động tự do với dự toán kinh phí hơn 1.000 tỷ đồng.

Như vậy, tổng kinh phí dự kiến bổ sung cho đợt này là hơn 2.576 tỷ đồng.

Hơn 2.500 tỷ đồng được chi bổ sung để hỗ trợ lao động nghèo, tự do ảnh hưởng dịch bệnh
Hơn 2.500 tỷ đồng được chi bổ sung để hỗ trợ lao động nghèo, tự do ảnh hưởng dịch bệnh

UBND TPHCM lưu ý việc chi hỗ trợ thực hiện không phân biệt hộ thường trú hay tạm trú, số nhân khẩu trong hộ, thành phần nghề nghiệp (công nhân, lao động nghèo, sinh viên, học sinh…) ở khu nhà trọ, khu lưu trú công nhân, khu vực lao động nghèo, xóm nghèo, khu vực bị phong tỏa… và đảm bảo không trùng lắp, không bỏ sót đối tượng, không để người dân bị thiếu đói, không để hộ dân đang khó khăn mà không được hỗ trợ.

Trường hợp hộ nghèo, cận nghèo, hộ lao động nghèo đã thuộc đối tượng hưởng chính sách hỗ trợ lao động tự do theo Nghị quyết 09 của HĐND TPHCM thì không hưởng tiếp chính sách hỗ trợ lần này. Việc hỗ trợ lao động tự do phải đảm bảo đủ các điều kiện hỗ trợ theo quy định tại Nghị quyết 09 của HĐND thành phố.

UBND TPHCM giao Chủ tịch UBND quận, huyện và TP. Thủ Đức chủ động tạm ứng ngân sách của địa phương để kịp thời chi hỗ trợ, góp phần ổn định cuộc sống người dân.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI