TPHCM: Các cơ quan bảo hiểm xã hội bố trí nhân viên đủ điều kiện đi làm trực tiếp

01/11/2021 - 16:40

PNO - Từ 1/11, các đơn vị phải bố trí người đã tiêm đủ vắc xin, người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng... làm việc trực tiếp tại cơ quan.

Bảo hiểm xã hội (BHXH) TPHCM vừa có văn bản yêu cầu Chánh văn phòng, Trưởng các phòng nghiệp vụ, Giám đốc BHXH TP.Thủ Đức và quận, huyện thực hiện các nội dung liên quan tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong thời gian dịch bệnh COVID-19.

Ảnh minh họa từ internet
Ảnh minh họa từ internet

 

Cụ thể, từ ngày 1/11, các đơn vị phải bố trí viên chức, người lao động đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin, người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng, người đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin sau 14 ngày làm việc trực tiếp tại đơn vị, cho đến khi có thông báo mới.

Các đơn vị không bố trí viên chức, người lao động đang cư trú tại các địa bàn được thiết lập vùng phong tỏa để tăng cường kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 và khu vực nguy cơ rất cao (vùng đỏ) theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Đối với tổ chức tiếp nhận, trả kết quả tại cơ quan BHXH, các đơn vị phải bảo đảm Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM. Bố trí viên chức, người lao động trực tại bộ phận một cửa để đảm bảo việc tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ; trực đường dây điện thoại tư vấn, giải đáp thắc mắc người dân, đơn vị kịp thời, đúng quy định.

Về hồ sơ thủ tục hành chính đặc biệt, cấp bách mà cá nhân, tổ chức có yêu cầu nộp trực tiếp, các đơn vị phải tổ chức tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thông qua dịch vụ bưu chính công ích theo đề nghị của người dân.

Các hồ sơ, thủ tục trên bao gồm cấp mất, cấp hỏng, đổi thẻ BHYT; hưu trí công an, quân đội đến đăng ký; cấp giấy miễn đồng chi trả. Công tác này cũng áp dụng từ ngày 1/11 cho đến khi có thông báo mới.

Các cơ quan BHXH trên địa bàn thành phố khuyến khích, ưu tiên cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và thực hiện tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính thông qua dịch vụ bưu chính công ích nhằm hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp và tập trung đông người tại trụ sở cơ quan.

Trường hợp đặc biệt, cấp bách thật sự cần thiết, cá nhân, đại diện tổ chức đến nộp hồ sơ trực tiếp phải có thẻ xanh COVID-19. Trường hợp cá nhân, đại diện tổ chức chỉ được cấp thẻ vàng COVID-19 phải có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 (có thể xét nghiệm nhanh) tại cơ sở y tế có thẩm quyền.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI