TPHCM: Bốn nhóm đối tượng sẽ nhận hỗ trợ đợt 3, bao gồm người phụ thuộc

18/09/2021 - 09:29

PNO - Sở Lao động, Thương Binh và Xã hội TPHCM mới đây đề nghị Chủ tịch UBND quận, huyện và TP.Thủ Đức chỉ đạo cấp xã, phường, thị trấn nhanh chóng tổ chức rà soát, lập danh sách đề nghị xét duyệt người có hoàn cảnh thật sự khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 đang thực tế có mặt trên địa bàn để thực hiện chính sách hỗ trợ đợt 3.

Theo đó, chính sách hỗ trợ đợt 3 của TPHCM dành cho bốn nhóm đối tượng:

Một là thành viên trong hộ nghèo, hộ cận nghèo, người thuộc diện hưởng chế độ trợ cấp xã hội hàng tháng tại cộng đồng.

Hai là, người lao động có hoàn cảnh thật sự khó khăn bị mất việc làm, không có thu nhập trong thời gian giãn cách xã hội đang thực tế có mặt trên địa bàn xã, phường, thị trấn (bao gồm cả trường hợp người lao động đang cách ly tập trung, đang trị bệnh...).

Sở Lao động, Thương Binh và Xã hội TPHCM mới đây đề nghị Chủ tịch UBND quận, huyện và TPThủ Đức chỉ đạo cấp xã, phường, thị trấn nhanh chóng tổ chức rà soát, lập danh sách đề nghị xét duyệt người có hoàn cảnh thật sự khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 đang thực tế có mặt trên địa bàn để thực hiện chính sách hỗ trợ đợt 3.
Danh sách người dân được hưởng chính sách hỗ trợ đợt 3 sẽ được niêm yết công khai

Nhóm thứ ba là người phụ thuộc của đối tượng gồm: cha, mẹ, vợ hoặc chồng và các con ở nhà nội trợ hoặc không có khả năng làm việc, sống phụ thuộc trong cùng một hộ đang có mặt trên địa bàn tại thời điểm khảo sát và lập danh sách (bao gồm cả trường hợp người đang cách ly tập trung, đang trị bệnh...).

Cuối cùng là nhóm người lưu trú tạm thời trong các khu nhà trọ, khu lưu trú, khu lao động nghèo, xóm nghèo có hoàn cảnh thật sự khó khăn trong thời gian TP thực hiện giãn cách và đang có mặt trên địa bàn xã, phường, thị trấn.

Gói hỗ trợ đợt 3 sẽ không hỗ trợ diện người đang hưởng lương hưu, người đang tham gia bảo hiểm xã hội và diện doanh nghiệp trả lương tháng 8/2021. Đồng thời, chính quyền địa phương sẽ không thống kê các trường hợp đã về quê hoặc sinh sống ở địa phương khác.

Dự kiến gói hỗ trợ đợt 3 này dành cho khoảng 7,5 triệu người không phân biệt thường trú, tạm trú và lưu trú cần được hỗ trợ với dự toán khoảng 7.546 tỷ đồng. Mức hỗ trợ dự kiến 1 triệu đồng/người/lần; chi trực tiếp bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản khi có yêu cầu.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI