Phó chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu các địa phương công khai danh sách chi hỗ trợ đợt 3 cho người dân

17/09/2021 - 17:39

PNO - Văn phòng UBND TPHCM vừa có thông báo về kết luận của Phó chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan về phương án hỗ trợ đợt 3 cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Theo đó, Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan giao Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện xây dựng quy trình tổ chức rà soát, lập danh sách, thẩm định phê duyệt, rõ nhiệm vụ và thời gian thực hiện từng bước; nhất là giải đáp thắc mắc của người dân, đảm bảo chặt chẽ, công khai, minh bạch liên quan đến nội dung gói hỗ trợ đợt 3.

Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức và các quận huyện chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn tổ chức rà soát, lập danh sách, đồng thời đối chiếu danh sách từ cơ quan Bảo hiểm xã hội để xét duyệt danh sách người dân được hỗ trợ; hoàn tất trước ngày 18/9. Sau đó, trình UBND TP. Thủ Đức và các quận huyện để thẩm định, phê duyệt danh sách hỗ trợ, hoàn tất trước ngày 20/9.

Liên quan gói hỗ trợ đợt 3, Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan yêu cầu các địa phương hoàn tất nhiều nội dung, trong đó có công khai danh sách người được hỗ trợ
Liên quan gói hỗ trợ đợt 3, Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan yêu cầu các địa phương hoàn tất nhiều nội dung, trong đó có công khai danh sách người được hỗ trợ

“Trên cơ sở danh sách được duyệt, tổ chức công khai danh sách và chi hỗ trợ cho người dân trong thời gian sớm nhất” - Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan yêu cầu.

Các trường hợp người lao động đang hưởng lương của doanh nghiệp tháng 8/2021 thuộc các tỉnh, thành khác sẽ được chuyển danh sách có mã số bảo hiểm xã hội về Bảo hiểm xã hội quận, huyện và TP. Thủ Đức để đối chiếu thông tin bảo hiểm xã hội quốc gia trước khi thẩm định và phê duyệt danh sách.

Kho bạc Nhà nước Thành phố được yêu cầu khẩn trương chuyển tiền về ngân sách quận, huyện và TP. Thủ Đức trước ngày 21/9 để thực hiện việc chi hỗ trợ.

Dự kiến, UBND TPHCM sẽ họp báo công khai gói hỗ trợ đợt 3 vào chiều 21/9 liên quan các nội dung nói trên.

UBND TPHCM cũng yêu cầu các địa phương thực hiện chi hỗ trợ đợt 3 cho người dân từ ngày 22/9 đến 4/10.

Trước đó, Sở LĐ-TBXH TPHCM đề xuất UBND TP cho chủ trương về gói hỗ trợ đợt 3. Dự kiến, có khoảng 7,5 triệu người không phân biệt thường trú, tạm trú và lưu trú cần được hỗ trợ với dự toán khoảng 7.546 tỷ đồng. Mức hỗ trợ dự kiến 1 triệu đồng/người/lần; chi trực tiếp bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản khi có yêu cầu.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI