TPHCM bảo vệ học sinh bằng dự án “Thảm vàng an toàn”

14/01/2021 - 14:39

PNO - Sáng 14/1, Ban An toàn Giao thông TPHCM cùng Công ty Cổ phần xã hội Trung tâm Tri thức Cộng đồng (CKC) đã khánh thành dự án “Tăng cường An toàn giao thông xung quanh trường học tại TPHCM".

 

Thảm vàng an toàn chính thức được khánh thành sáng nay và sẽ thí điểm tại 8 trường trên địa bàn 3 quận BÌnh Tân, Tân Bình, Gò Vấp
"Thảm vàng an toàn" chính thức được khánh thành sáng nay và sẽ thí điểm tại 8 trường trên địa bàn 3 quận Bình Tân, Tân Bình, Gò Vấp

Bà Trịnh Thu Hà - Phó chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc cho biết: “Dự án “thảm vàng” sẽ giúp giảm thiểu tỉ lệ thương vong khi tai nạn xảy ra, đồng thời giúp trẻ sớm hình thành ý thức về an toàn giao thông".

Bà Trịnh Thu Hà - Phó chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia
Bà Trịnh Thu Hà - Phó chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia

Năm 2020 là lần đầu tiên trong 10 năm số người chết do tai nạn giao thông đã giảm xuống mức dưới 7.000 người, tuy nhiên, tình hình tai nạn giao thông vẫn diễn ra rất phức tạp. Đáng chú ý, tình hình tai nạn giao thông trong độ tuổi trẻ em ở Việt Nam là 20/100.000 trẻ em, con số này rất lớn so với các nước ASEAN là 7.

Ông Nguyễn Ngọc Tường - Phó trưởng Ban An toàn Giao thông TPHCM cho biết: “Số vụ tai nạn liên quan đến trẻ em đang có xu hướng gia tăng, đặc biệt ở các đô thị lớn. Vì vậy, việc phòng chống tai nạn giao thông cho trẻ em là vấn đề cần thiết và cấp bách”.

Ông Nguyễn Ngọc Tường – Phó Trưởng ban An toàn Giao thông TPHCM
Ông Nguyễn Ngọc Tường - Phó trưởng Ban An toàn Giao thông TPHCM

Dự án “Thảm vàng an toàn” gồm 3 phần chính: khu vực cổng trường được sơn thảm màu vàng bằng chất liệu sơn chống lóa, chống trơn, nhằm báo hiệu từ xa cho các phương tiện giao thông, đồng thời là nơi để học sinh tập trung, quan sát trước khi qua đường; biển báo cấm đỗ dừng, biển báo khu vực trường học, khu để xe cho phụ huynh đón con và hàng rào ngăn cách giữa lòng đường với vỉa hè. 

Dự án được thí điểm tại 8 trường ở 3 quận: Bình Tân, Gò Vấp, Tân Bình và dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 2/2021 do tập đoàn Emart Hàn Quốc tài trợ.

Bên cạnh đó, dự án sẽ tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng tham gia giao thông cho các em học sinh. 

Ông Chun Byung Ki  - tổng giám đốc Công ty TNHH Emart Việt Nam
Ông Chun Byung Ki - Tổng giám đốc Công ty TNHH Emart Việt Nam 

 

Thảm vàng an toàn sẽ được bố tris trước trường học, với đặc tính không trơn trợt, chống lóa
"Thảm vàng an toàn" sẽ được bố trí trước trường học, với đặc tính không trơn trợt, chống lóa, học sinh sẽ nổi bật hơn khi đứng trong khu vực "thảm vàng" này.
Đèn led dùng bằng năng lượng mặt trời được đặt trên phần chóp của thảm, có nhiệm vụ chiếu sáng vào ban đêm cho người đi bộ
Đèn led dùng bằng năng lượng mặt trời được đặt trên phần chóp của thảm, có tác dụng chiếu sáng vào ban đêm cho người đi bộ
Thảm vàng được bố trí trước lối sáng đường dành cho người đi bộ, nhằm giúp trẻ em tập trung lại khu vực này, giúp các em quan sat khi qua đường và giúp người tham người điều khiển các phương tiện nhận thấy các em từ xa
Thảm vàng được bố trí trước lối sang đường dành cho người đi bộ, trẻ em sẽ tập trung lại khu vực này, giúp các em quan sát khi qua đường và giúp người điều khiển các phương tiện nhận thấy các em từ xa.
Các biển cảnh báo được đặt trải dài khu vực trước cổng trường học
Các biển cảnh báo được đặt trải dài trước cổng trường học.
Hàng rào ngăn cách giữa lòng đường và vỉa hè cho người đi bộ tại khu vực trước cổng trường học sẽ được thi công lắp đặt tại 8 trường thí điểm trong thời gian tới.
Hàng rào ngăn cách giữa lòng đường và vỉa hè cho người đi bộ tại khu vực trước cổng trường học sẽ được thi công lắp đặt tại 8 trường thí điểm trong thời gian tới.
Đại diện lãnh đạo và các em học sinh chụp ảnh lưu niệm ngày khánh thành thảm vàng.
Đại diện lãnh đạo và các em học sinh trường tiểu học An Hội (quận Gò Vấp) chụp ảnh lưu niệm ngày khánh thành "thảm vàng".

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI