TPHCM: 2 tuần, xảy ra 15 vụ ngộ độc liên quan rượu, 14 người tử vong

02/12/2021 - 18:42

PNO - Từ ngày 25/9 đến 8/10, TPHCM ghi nhận 15 vụ ngộ độc có liên quan đến rượu xảy ra tại các bữa ăn gia đình...

Ngày 2/12, Ban quản lý (BQL) An toàn thực phẩm (ATTP) TPHCM đã báo cáo kết quả điều tra các vụ việc nghi ngờ ngộ độc rượu xảy ra trên địa bàn từ tháng 9 đến tháng 10/2021.

Theo đó, từ ngày 25/9 đến 8/10, TPHCM ghi nhận 15 vụ ngộ độc có liên quan đến rượu xảy ra tại các bữa ăn gia đình ở Q.1, Q.8, Q.Tân Bình (3 vụ), Q.Tân Phú, Q.Bình Tân (6 vụ) và huyện Bình Chánh (3 vụ).

Tổng số người bị ngộ độc là 24 người, chưa kể có 5 trường hợp nghi ngờ ngộ độc rượu đã xuất viện nhưng BQL không thể liên hệ để điều tra thông tin. Trong 24 trường hợp này, có 14 ca đã tử vong.

Đa số rượu được sử dụng các trường hợp xảy ra ngộ độ đều không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Ảnh: Quốc Ngọc
Đa số rượu được sử dụng các trường hợp xảy ra ngộ độc đều không rõ nguồn gốc, xuất xứ - Ảnh: Quốc Ngọc

Đa số rượu được sử dụng trong các trường hợp nói trên đều không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không còn mẫu thực phẩm thừa và rượu tại thời điểm xảy ra ngộ độc.

Song song đó, BQL đã tiến hành kiểm tra, truy xuất nguồn gốc, xử lý nghiêm các vi phạm hành chính và đình chỉ sản xuất, kinh doanh đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu không bảo đảm điều kiện ATTP trên địa bàn. Cụ thể, trong tháng 11, BQL đã xử phạt hành chính hai trường hợp vi phạm với tổng số tiền gần 135 triệu đồng.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI