TP.HCM còn 76 dự án chậm tiến độ

08/04/2014 - 08:27

PNO - PNO - Theo báo cáo gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư của UBND TP.HCM, tính đến nay, trên địa bàn TP.HCM vẫn còn 76 dự án kéo dài, không hoàn thành đúng tiến độ quy định, với tổng mức đầu tư gần 12.859 tỉ đồng.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là do vướng công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Một số dự án có chi phí xây dựng công trình tăng phải điều chỉnh dự án cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng trên. Bên cạnh đó, cũng có một số dự án đã hoàn thành nhưng chủ đầu tư chậm trong công tác làm thủ tục quyết toán.

Để hạn chế tình trạng đầu tư kéo dài, không đúng tiến độ quy định và nâng cao hiệu quả của các dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước, trong thời gian tới, UBND TP.HCM tiếp tục tăng cường quản lý đầu tư và xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản từ nguồn vốn ngân sách nhà nước và trái phiếu Chính phủ; tiếp tục triển khai bố trí vốn hiệu quả và tiết kiệm theo đúng quy định.

UBND TP.HCM đã chỉ đạo các sở ngành, quận huyện, các chủ đầu tư tăng cường công tác quyết toán công trình; tập trung rà soát, đôn đốc các chủ đầu tư khẩn trương quyết toán các công trình, dự án hoàn thành; đôn đốc thu hồi, hoàn trả các khoản tạm ứng ngân sách; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thường xuyên rà soát các dự án có tiến độ giải ngân thấp để điều chuyển cho các dự án có tiến độ giải ngân cao, các dự án cấp bách phục vụ an sinh xã hội.

Ngoài ra, UBND TP.HCM còn chỉ đạo áp dụng nghiêm ngặt các chế tài trong giám sát thi công, nghiệm thu, thanh quyết toán công trình nhằm phát hiện, ngăn chặn kịp thời việc thi công không đúng thiết kế, không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, không đảm bảo chất lượng, không đảm bảo khối lượng xây lắp theo thiết kế được duyệt, lập quyết toán không đúng thực tế thi công.

Xem danh sách 76 dự án kéo dài, không hoàn thành đúng tiến độ quy định tại đây.

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI