Tổng thống Obama bất ngờ kiểm tra sức khoẻ ở bệnh viện

07/12/2014 - 07:12

PNO - PNO - Sức khoẻ của Tổng thống Mỹ Barack Obama đang là vấn đề nóng, được nhiều người quan tâm sau khi ông bất ngờ phải đến bệnh viện quân đội Walter Reed để thực hiện một số xét nghiệm.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tong thong Obama bat ngo kiem tra suc khoe o benh vien
Tổng thống Obama bị đau họng nhiều tuần nay - Ảnh: Washington Post

Nhà trắng đã xác nhận thông tin trên.

Bác sĩ Ronny L Jackson, bác sĩ riêng của Tổng thống Obama cho biết, kết quả chụp CT cho thấy có phần mô mềm bị sưng trong cuống họng của ông Obama. Ông Obama bị viêm họng trong nhiều tuần gần đây và nguyên nhân là vì ông bị chứng trào ngược dạ dày.

Việc một tổng thống Mỹ phải đến bệnh viện để xét nghiệm là điều hiếm xảy ra vì tổng thống đã có riêng một nhóm chuyên gia y tế chỉ có nhiệm vụ theo dõi, điều trị cho tổng thống này. Tuy nhiên, Bác sĩ Ronny L Jackson cho biết, việc xét nghiệm là cần thiết để nắm được rõ nhất tình hình sức khoẻ của Tổng thống Obama dù đó chỉ là những triệu chứng phổ biến.

Ở Mỹ có rất nhiều người mắc chứng trào ngược dạ dày. Có khoảng 60 triệu trường hợp gặp phải triệu chứng này mỗi tháng. Khác với khi bị cảm lạnh, đau họng hoặc ho do trào ngược dạ dày có thể trở nên mạn tính, lâu ngày có thể chuyển biến thành bệnh hen.

THIÊN ANH
(Theo BBC, WebMD)


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI