Tổng thống Hàn Quốc thăm công nhân vệ sinh

09/02/2024 - 17:10

PNO - Tổng thống Hàn Quốc bất ngờ xuất hiện tại một phường thuộc thủ đô Seoul, gặp gỡ các công nhân vệ sinh đang làm nhiệm vụ trong ngày đầu năm mới.

Tổng thống Hàn Quốc gặp gỡ công nhân vệ sinh nhân ngày đầu tiên của Tết Nguyên Đán - Ảnh:Yonhap
Tổng thống Hàn Quốc mời công nhân vệ sinh cùng ăn sáng nhân ngày đầu tiên của Tết Nguyên đán - Ảnh: News Directory3

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol bất ngờ xuất hiện tại Dongjak (một phường phía nam của thủ đô Seoul), gặp gỡ nhóm 9 công nhân vệ sinh đang làm nhiệm vụ trong ngày đầu năm mới.

Ông cũng đã gây bất ngờ khi mời nhóm công nhân này ăn sáng bằng món xúp bánh gạo truyền thống cùng mình tại một nhà hàng bình dân gần đó để “chúc những người mang sứ mệnh làm cho thành phố luôn sạch đẹp có một cái Tết Nguyên đán vui vẻ và hạnh phúc”, nhật báo Yonhap dẫn nguồn tin từ văn phòng Tổng thống Hàn Quốc ngày 9/2.

Tổng thống Yoon Suk Yeol gửi lời cảm ơn những “người hùng đô thị” vì sự chăm chỉ, tinh thần cống hiến vì cộng đồng thể hiện rõ ở ca làm việc ngay từ những giây phút đầu tiên của năm mới.

“Điều quan trọng nhất là phải đảm bảo sự an toàn cho họ trong suốt thời gian làm việc. Và đây là điều ưu tiên hàng đầu”, Tổng thống Yoon Suk Yeol chỉ thị cho ông Han Wha-ji - Bộ trưởng Môi trường và các quan chức chính quyền với lưu ý, không được phép để những công nhân môi trường đô thị phải “hy sinh vì tai nạn do thiếu các điều kiện đảm bảo an toàn lao động”.

Vị nguyên thủ quốc gia Hàn Quốc cũng khiến các thực khách đặc biệt cảm động khi gửi lời chúc mừng một nữ công nhân sinh con gái đầu lòng và một công nhân khác mua được nhà riêng sau nhiều năm gia đình phải ở trọ.

“Hôm nay tôi đến đây không chỉ để gặp mặt mọi người. Quan trọng hơn, tôi muốn được lắng nghe câu chuyện từ chính các anh chị để có thể đề ra những chính sách sát với thực tế, đáp ứng nhu cầu và quyền lợi chính đáng của các bạn”, Tổng thống Yoon Suk Yeol cam kết.

Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI