Tổng công ty Điện lực TP.HCM trao tặng vật tư y tế trị giá hơn 2,6 tỷ đồng cho các bệnh viện tuyến đầu điều trị COVID-19

04/08/2021 - 15:20

PNO - Sáng ngày 4/8/2021, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã đến Bệnh viện Nhân dân 115 trao tặng vật tư y tế thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đây là một trong số các bệnh viện điều trị COVID-19 mà tổng công ty (TCT) đang triển khai tặng vật tư y tế thiết yếu với mong muốn chung tay cùng lực lượng tuyến đầu nhanh chóng đầy lùi dịch COVID-19 trên địa bàn TPHCM.

Chương trình trao tặng vật tư y tế thiết yếu cho các bệnh viện (BV) tuyến đầu điều trị COVID-19 của EVNHCMC có giá trị hơn 2,6 tỷ đồng bao gồm 24.000 bộ đồ bảo hộ level-4, 7.500 khẩu trang 3M-1860, 7.500 kính chống giọt bắn, 32.640 khẩu trang N.95 cho các BV điều trị COVID-19. Số vật tư này sẽ được phân bổ đều và tặng cho các BV Nhân dân 115, BV Dã chiến số 4; BV Dã chiến số 11, 12; BV Dã chiến Củ Chi; BV Thành phố Thủ Đức, BV Chợ Rẫy, BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Theo đó, EVNHCMC sẽ trao tặng mỗi BV 2.000 bộ đồ bảo hộ, 500 khẩu trang 3M-1860, 500 kính chống giọt bắn, 1.920 khẩu trang N.95. Ngoài ra, TCT sẽ gửi 10.000 bộ đồ bảo hộ, 4.000 khẩu trang 3M-1860, 4.000 kính chống giọt bắn, 19.200 khẩu trang N.95 đến các BV dã chiến thu dung đang ngày đêm điều trị COVID-19. Đợt này, EVNHCMC trao tặng vật tư y tế cho BV Nhân dân 115, trong thời gian sắp tới EVNHCMC sẽ phân bổ và trao tặng cho các BV còn lại nêu trên.

Phát huy tinh thần chủ động trong vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp thực hiện nhiệm vụ chính trị - xã hội đối với cộng đồng, cùng chính quyền thành phố đẩy lùi đại dịch COVID-19 đang xảy ra hết sức phức tạp trên địa bàn TPHCM, EVNHCMC đã khẩn trương vận động toàn thể công nhân viên chức – người lao động (CNVC-NLĐ) ủng hộ 1 ngày lương để mua sắm vật tư y tế cấp thiết tặng cho các BV đang điều trị COVID-19 trên địa bàn TPHCM. Chỉ trong vòng 3 ngày, EVNHCMC đã hoàn tất việc tiếp nhận tiền ủng hộ của hơn 6.500 CNVC-NLĐ cũng như ráo riết thực hiện mua sắm ngay các vật dụng y tế cấp thiết trang bị cho nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ tại các BV điều trị COVID-19.

Đồng chí Bùi Hải Thành - Phó bí thư thường trực Đảng ủy TCT cho biết: “TCT luôn trân trọng đối với những đóng góp, hy sinh của ngành y tế trong công cuộc phòng, chống dịch COVID-19 trong suốt thời gian qua. EVNHCMC và hơn 6.500 CNVC-NLĐ luôn dõi theo và đồng hành cùng chính quyền thành phố, ngành y tế, người dân trong công cuộc đẩy lùi dịch COVID-19 sớm đưa thành phố về trạng thái bình thường mới.

Ông Bùi Hải Thành, Phó bí thư Đảng ủy (giữa) thay mặt cán bộ công nhân viên TCT Điện lực TPHCM gửi lời tri ân đến các y - bác sĩ - lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19
Ông Bùi Hải Thành, Phó bí thư Đảng ủy (giữa) thay mặt cán bộ công nhân viên TCT Điện lực TPHCM gửi lời tri ân đến các y - bác sĩ - lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19

Chủ tịch công đoàn TCT Lê Văn Minh chia sẻ thêm: “Trong công cuộc phòng, chống dịch COVID-19, mỗi bác sĩ và nhân viên y tế đang phải căng sức ngày đêm để điều trị cho bệnh nhân, họ cần được quan tâm, bảo vệ, được chăm sóc sức khỏe, được chia sẻ, động viên từ cộng đồng. Nhận thấy bảo vệ an toàn, phòng chống lây nhiễm COVID-19 cho lực lượng y tế là cực kỳ quan trọng, do đó, EVNHCMC lựa chọn những vật dụng phòng hộ cá nhân thiết yếu với mong muốn mang đến sự an toàn, đảm bảo sức khỏe, bảo toàn lực lượng nhân viên y tế đang thực hiện nhiệm vụ. Đây cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa của CNVC-NLĐ TCT nhân kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống của TCT - 7/8/2021.  

Tại buổi tiếp nhận vật tư y tế, bác sĩ Chuyên khoa II, Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc BV Nhân dân 115 Trần Văn Sóng đã gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo và toàn thể CNVC-NLĐ của EVNHCMC đã quan tâm, trao tặng những vật dụng y tế vô cùng thiết yếu và cấp thiết trong thời điểm này cho lực lượng y tế. “Anh chị em của EVNHCMC cũng là những người trong tuyến đầu chống dịch, rất vất vả, khó khăn nhưng cũng dành những tấm lòng thương yêu đối với đội ngũ y, bác sĩ đang ngày đêm điều trị bệnh COVID-19, đây là món quà rất thiết thực đối với lực lượng y tế trong việc phòng chống lây nhiễm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Chúng tôi chân thành cám ơn tấm lòng của CNVC-NLĐ của TCT, BV sẽ sử dụng những vật tư y tế thiết yếu này đúng mục đích, thực hiện tốt công tác điều trị cho bệnh nhân, góp phần cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh COVID-19”, bác sĩ Trần Văn Sóng bày tỏ.

Ngay từ đợt dịch COVID-19 đầu tiên, EVNHCMC đã khẩn trương và hoàn thành vượt tiến độ các phương án cấp điện ưu tiên, đảm bảo cung cấp điện kịp thời, đầy đủ và liên tục cho các đơn vị đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19. Hiện nay, EVNHCMC đang cấp điện ưu tiên cho 350 địa điểm phục vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19, trong đó 113 BV, 60 cơ sở y tế, 161 cơ sở cách ly và 16 bệnh dã chiến. Các BV, cơ sở y tế đều được miễn/giảm tiền điện theo chủ trương của Bộ Công thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Những nỗ lực của cán bộ, người lao động EVNHCMC chung tay cùng cả nước chống dịch COVID-19 bao gồm: 6 tháng đầu năm 2021 đã ủng hộ 1,8 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch và mua vắc xin (năm 2020 cũng ủng hộ 1,8 tỷ); tham gia đóng góp 20 tỷ đồng cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam ủng hộ cho Quỹ Vắc xin của cả nước 400 tỷ đồng; Đoàn viên thanh niên TCT cũng nhiệt tình ủng hộ các chương trình của Thành đoàn và các hoạt động xã hội như hiến máu, tặng khẩu trang cho lực lượng trực tiếp phòng chống dịch; trong đợt dịch lần thứ 4 này, Công đoàn, Đoàn Thanh niên cũng đã tổ chức nhiều đợt thăm, tặng quà là các trang thiết bị y tế cho các BV dã chiến

                                                                                                   Châu Khoa

Nguồn: ENVHCMC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI