Tổng biên tập báo Người cao tuổi bị đề nghị cách chức

09/02/2015 - 16:53

PNO - PN - Sáng nay, 9/2, Bộ Thông tin - Truyền thông đã tổ chức họp báo thông báo kết luận thanh tra báo Người cao tuổi, theo đó đơn bị này bị đề nghị xử lý hơn 20 lỗi vi phạm.

Tong bien tap bao Nguoi cao tuoi bi de nghi cach chuc
Tên miền nguoicaotuoi.org.vn đã không còn hoạt động

Kết luận thanh tra báo Người cao tuổi cho biết trong quá trình hoạt động, báo Người cao tuổi đã vi phạm hàng loạt các quy định về báo chí và thông tin trên mạng. Cụ thể trên báo in, đơn vị này đã đăng tải nhiều đơn thư khiếu nại, tố cáo và bình luận suy diễn dẫn đến thông tin sai sự thật; đăng bài có nội dung xuyên tạc, vu khống nhằm xúc phạm danh dự, uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của công dân; đăng bài có dấu hiệu tiết lộ bí mật nhà nước; bài có dấu hiệu lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền và lợi ích của Nhà nước, tổ chức, công dân.

Trang thông tin điện tử nguoicaotuoi.org.vn bị kết luận là xuất bản tin bài trực tiếp - hoạt động báo điện tử không có giấy phép. Ngoài ra trang này cũng bị kết luận là đăng thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân.

Căn cứ trên kết luận này, Bộ TT-TT đề nghị Hội Người cao tuổi cách chức Tổng biên tập báo Người cao tuổi đối với ông Kim Quốc Hoa. Ông Hoa cũng bị đề nghị thu hồi thẻ nhà báo. Trang nguoicaotuoi.org.vn bị đề nghị thu hồi tên miền, thu hồi giấy phép trang thông tin điện tử. Các bài viết có dấu hiệu tội phạm bị đề nghị chuyển hồ sơ sang cơ quan an ninh để điều tra, xử lý.

Về hành chính, báo Người cao tuổi bị đề nghị xử phạt đối với các hành vi hoạt động báo điện tử không giấy phép; thông tin sai sự thật; vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân; cải chính không đúng quy định và các hành vi vi phạm liên quan đến quảng cáo.

Đến chiều nay, tên miền nguoicaotuoi.org.vn đã không còn hoạt động với thông báo cho biết "đã hết hạn sử dụng, đang bị tạm ngừng".

CHẤN HƯNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI