Tôi phải khuyên nhủ làm sao để con gái từ bỏ ý định... giựt chồng người khác?

24/06/2022 - 09:00

PNO - Một phụ nữ xinh đẹp, trí thức đến nhà nói chuyện với vợ chồng tôi. Hóa ra, con gái tôi là tình nhân của chồng cô ta và căn nhà cháu ở là chồng cô ấy mua cho cháu.

Chị Hạnh Dung kính mến, 

Cách đây hai năm, con gái tôi đưa một người đàn ông về ra mắt cả nhà. Thấy anh ấy cao ráo, lịch lãm, đàng hoàng, tôi và ông xã vui lắm. Lại nghe nói anh ấy là sếp lớn của một công ty nước ngoài tại Việt Nam, chúng tôi càng mừng, vì “vừa được hình thức, vừa được… nội dung”.

Sau đó, vợ chồng tôi ngạc nhiên vì dù có người yêu, nhưng thường thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày lễ cháu ít đi chơi. Thậm chí buổi tối cũng hiếm ra ngoài như bọn trẻ khác.

Hỏi cháu thì cháu nói người yêu rất bận, hay đi công tác xa nên thường chỉ hẹn hò những lúc anh ta ở thành phố. Tôi không thấy an tâm vì nghĩ rằng tình cảm mà như thế thì nhạt nhẽo lắm, rồi sẽ đứt.

Năm ngoái, cháu nói đã mua được căn hộ chung cư và sẽ chuyển ra ngoài ở riêng. Vợ chồng tôi sợ cháu chưa lập gia đình mà ở riêng thì không biết giữ gìn. Nhưng cháu bảo, ba mẹ có muốn cũng làm sao kiểm soát được con, có chăng là tự con kiểm soát con thôi. Cháu nói cháu lớn rồi, muốn được sống tự lập, vợ chồng tôi đành để cháu đi.

Không ngờ, cách đây hai ngày, một phụ nữ xinh đẹp, trí thức đến nhà nói chuyện với vợ chồng tôi. Hóa ra, cháu là tình nhân của chồng cô ta và căn nhà cháu ở là chồng cô ấy mua cho cháu.

Người phụ nữ nói chuyện khá điềm đạm, rằng cô ấy mong vợ chồng tôi sẽ dạy dỗ cháu, rằng cô ấy sẽ không bao giờ ly hôn vì họ có ba con nhỏ, anh ta đã nhiều lần hứa sẽ giải quyết mối quan hệ này… Rằng con gái tôi sẽ chẳng nhận được gì từ cuộc tình này đâu, vì chị ta kiểm soát hết tài chính của chồng, thậm chí có thể “làm dữ”…

Trao đổi lại với con, tôi ngạc nhiên khi thấy con gái cười nhạt: “Trước giờ con để anh ấy giải quyết mọi việc. Bây giờ, chị ta thách thức con thì con sẽ giành lấy anh ấy cho biết tay. Anh ấy đã hết tình cảm với vợ, chỉ sống vì con”. 

Tôi lo lắng cho danh dự của cháu và lo cho tính mạng của cháu khi thấy cháu đầy quyết tâm. Khuyên cháu hay mắng mỏ thì cháu nói tôi đừng can thiệp vì tôi không hiểu tình yêu của cháu. Cháu còn nói tôi đừng có cấu kết với người ngoài mà làm cháu thêm mệt mỏi. Xin chị cho tôi một lời khuyên.

Mỹ Lệ (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chị Mỹ Lệ thân mến,

Nghe qua cách trả lời của con gái chị thì thấy cô ấy rất tự tin vào tình cảm của mình. Cả chị và tôi đều hiểu rằng đa phần những người đàn ông khi cặp bồ đều nói: Rằng anh ta không còn thương yêu vợ nữa, rằng vì con mà chưa ly hôn thôi. Thế nhưng khi bị vợ phát hiện họ thường nói họ sa ngã, lầm đường và xin gia đình mở lối quay về.

Mù quáng với những lời hứa hẹn yêu thương, con gái chị rất khó chấp nhận sự thật rằng cháu đang trong một cái bẫy. Hơn nữa, có lẽ cháu là người có đôi phần hiếu thắng, nên cảm thấy cái tôi của mình bị thách thức và tìm mọi cách để chứng minh mình là kẻ thắng cuộc. 

Chị hãy cố thuyết phục con, chỉ dẫn cho con nhận ra sự thật từ những câu chuyện đời khác và quan trọng nhất là hãy nói cho con biết cuộc đời chỉ có một khoảng xuân thì đẹp đẽ, để yêu và được yêu bởi một người xứng đáng với mình, đừng phí phạm bản thân và thời gian quý giá của mình. Rời bỏ một mối quan hệ sai trái, vi phạm pháp luật là cho thêm mình cơ hội để gặp được những điều tốt, người tốt.

Có thể những điều chị khuyên không tác dụng ngay, nhưng rồi con gái chị sẽ nhận ra phải trái, có thể là từ những đau đớn, bẽ bàng. Khi đó cháu sẽ hiểu điều chị nói. Chỉ cần lúc nào chị cũng bên cạnh con và giúp con nhận thấy giá trị của mình và cha mẹ mình, để dù có gặp chuyện gì, cháu cũng sẽ vượt qua.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI