Tôi có nên ly hôn người chồng cờ bạc để tập trung cho ước mơ thoát nghèo?

16/06/2022 - 19:00

PNO - Tự giải thoát mình không phải để thực hiện ước mơ kinh doanh, mà là để vứt bỏ gánh nặng vô lý và được sống, làm những gì mình mơ ước.

Chào chị Hạnh Dung

Em năm nay 35 tuổi, lập gia đình đã hơn 10 năm, và có một cháu trai ba tuổi. Em và chồng quen nhau từ cấp Ba.

Sau khi kết hôn, em mới biết chồng hay chơi cờ bạc. Em đã khuyên nhủ rất nhiều lần, nhưng anh vẫn lén chơi. Em cùng anh trả nợ, hết nợ một thời gian, chồng em lại gây thêm nợ mới. Gia đình em và gia đình chồng đều là nông dân, em không muốn gia đình lo lắng nên cố gắng vay mượn và cùng anh trả nợ.

Em có nên kết thúc mối quan hệ này, để thực hiện công việc mà em yêu thích từ lâu không ạ? Em đang làm nhân viên kho, tuy lương ổn định nhưng không đủ trang trải.

Công ty em không cho sử dụng điện thoại trong giờ làm, nên em không thể tận dụng để bán hàng online. Từ lâu em đã muốn nghỉ làm để mở tiệm quần áo, kinh doanh online. Em có nên kết thúc với chồng hiện tại để theo đuổi công việc mình yêu thích không ạ?

Thanh Hằng

Thanh Hằng thân mến,

Đọc thư em, biết là em đang rối giữa hai điều khiến em mắc kẹt lại trong cuộc sống: cuộc hôn nhân với người chồng nghiện bài bạc không thể nào từ bỏ khiến em gặp quá nhiều khó khăn về kinh tế, và ước mơ được làm công việc mình yêu thích để có khả năng thoát nghèo.

Hai điều đó tưởng như hai vấn đề tách biệt, nhưng lại lệ thuộc vào nhau, cái này gây khó cho cái kia, khiến em không biết giải quyết thế nào.

Em hãy cố gắng suy nghĩ về chúng một cách tách biệt xem sao: Chồng em có khả năng cai nghiện cờ bạc hay không? Ngoài vấn đề này, chồng em còn có những điều gì có thể níu kéo em được không?

Nếu ngoài cờ bạc, chồng em cũng có những điều gì đó tốt đẹp, thì em có thử tạo nên những cú sốc lớn, để chồng em thức tỉnh? Để chồng hiểu rằng nếu tiếp tục bài bạc thì anh ấy sẽ mất gia đình chẳng hạn? Và, em có thử cuốn chồng vào dự án làm ăn như em đang mơ ước, thoát nghèo, thoát khổ, thoát rảnh rỗi để đi chơi bài hay chưa? 

Nếu em đã cố gắng bằng đủ mọi cách mà anh ấy vẫn không thể tự cứu lấy mình, không muốn tự giúp mình thoát được thói hư tật xấu, thì chỉ còn có cách là em tự giải thoát mình.

Thời gian 10 năm chịu đựng một cuộc sống như thế và cho chồng những cơ hội thay đổi là đã quá nhiều. Em hãy sáng suốt xem xét lại một lần nữa những điều Hạnh Dung vừa hỏi, để có thể kết luận được, hoặc cho mình một thời hạn cuối cùng nào đó để quyết định.

Tự giải thoát mình không phải để kinh doanh hay thực hiện ước mơ kinh doanh, mà là để vứt bỏ đi một gánh nặng vô lý và được sống, được làm tất cả những gì mình mơ ước. Trong đó có ước mơ làm kinh tế, thoát nghèo, mang đến cho mình và con cuộc sống bình yên.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Trương Mỹ Hương 17-06-2022 10:09:08

    Theo mình nghĩ bạn chịu đựng 10 năm là quá đủ rồi và thực tế chứng minh chồng bạn sẽ không bao giờ bỏ cờ bạc. Hãy cương quyết làm lại cuộc đời đi bạn.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI