Tôi bị lừa cả tình lẫn tiền trong đau đớn mà không dám nói với ai

10/04/2023 - 09:00

PNO - Khi mạng xã hội trở thành cái bể cá cho những kẻ tồi tệ thả câu các cô gái trẻ, những chuyện lừa tình lừa tiền ngày càng nhiều hơn, một phần vì bọn chúng tin rằng, nạn nhân sẽ im lặng.

Chị Hạnh Dung ơi,

Em vừa bị lừa tình và tiền. Cú lừa này quá cao tay. Khi em đăng mấy tấm hình chụp ở đám cưới của người bạn lên mạng xã hội, anh ta gửi tin nhắn nói là đã gặp em ở đám cưới đó, đã thầm để ý em. Anh ta nhận là bạn của bạn em. Em thấy anh ta cũng chia sẻ những tấm hình chụp ở đám cưới, nên vui vẻ nói chuyện vì có bạn chung. 

Anh ta hiểu em, hiểu bạn em và tỏ ra rất thông minh, hài hước. Bọn em hợp nhau từ cách nói chuyện đến nhiều thói quen khác kể cả những thói quen riêng tư. Tình cảm đến rất nhanh, cả hai thống nhất tạm thời sẽ chưa cho cô bạn chung biết, để khi tụi em có kế hoạch rõ ràng sẽ thông báo luôn. 

Em đã nghĩ đến chuyện đám cưới. Bọn em đã dự định đi du lịch chung, anh ta lên kế hoạch, mua vé, đặt phòng, cả kế hoạch sửa lại căn hộ của anh ta để đón em sang, em là người chủ động đề nghị chia sẻ chi phí.

Em đã chuyển tiền cho anh ta. Số tiền không nhỏ. Khi em hỏi về mấy chi tiết ở một bản xác nhận đặt phòng, anh ta ngắt liên lạc và biến mất. Em kiểm tra lại toàn bộ vé máy bay, xác nhận chỗ ở… đều thấy là giả. Em tá hỏa hỏi bạn em có quen người như vậy không, em đưa ảnh cho bạn coi, bạn em nói không hề có.

Sau nhiều ngày đau đớn, quay quắt tìm cách lấy lại những gì đã mất, em chỉ nhận sự vô vọng. Em độc thân, nếu bây giờ chuyện này lộ ra chắc chắn thiên hạ đàm tiếu. Đành vậy thôi, em cay đắng nuốt hận vào lòng và không nói gì cả, coi như mình ngu mình chịu. Có điều, sau cú lừa này, em làm gì cũng không còn tự tin mình đang xử sự đúng nữa…

Bảo Ngọc (TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Bảo Ngọc thân mến,

Em đã chọn cách cư xử theo kiểu chấp nhận thiệt thòi của mình và im lặng chịu đựng. Thường các cô gái sẽ hay chọn cách này, một phần vì xấu hổ, sĩ diện khi nghĩ mình “trèo cao ngã đau”, mộng tưởng quá xa vời nên mới bị lừa; phần khác, vì nghĩ có nói ra cũng không được gì.

Khi mạng xã hội trở thành cái bể cá cho những kẻ tồi tệ thả câu các cô gái trẻ, những chuyện lừa tình lừa tiền ngày càng nhiều hơn, một phần vì bọn chúng tin rằng, nạn nhân sẽ im lặng. 

Mình mạnh mẽ lên em, ai chẳng có lần sai, ai chẳng có lần bị lừa dối. Trong cuộc này, em mất tiền, tổn thương tình cảm, nhưng mình may mắn còn phát hiện kịp, dừng lại kịp. Có những người bị lừa còn nặng nề hơn.

Bây giờ mình không nói ra, gã lừa đảo kia có thể còn sẽ chế ra thêm vài chục tấm ảnh, nhận làm bạn quen của vài chục cô gái khác và tiếp tục lừa họ. Em hãy đưa hình thẳng mặt hắn, nói rõ chiêu lừa của hắn, để những người khác có thể cảnh giác và tránh được. Mình có thể không cần nói hết câu chuyện của riêng mình, nhưng nhất định không im lặng nhường đường cho cái ác. 

Thất bại nào cũng làm xói mòn lòng tự tin của con người em ạ, không chỉ thất bại trong tình cảm. Không riêng em tự thấy mình không còn vững vàng tự tin sau một lần bị lừa.

Em hãy để mình bình lặng một thời gian, tham gia những hoạt động trực tiếp, gặp gỡ những người bạn có thật trong đời để bản thân mình được chữa lành vết thương. Cần tỉnh táo xem xét lại tất cả những thông tin mình đã cập nhật trên trang cá nhân, gỡ bớt những thứ bộc lộ quá nhiều thông tin bản thân, khiến mình dễ trở thành miếng mồi ngon cho kẻ lừa đảo.

Mạng xã hội, tình ảo, người yêu xa… có thể là những điều mới mẻ, thú vị, nhưng đừng đặt trái tim mình vào đó, vì đầy rẫy hiểm nguy, rủi ro. Trải nghiệm này đau đớn, nhưng nó không thể làm em hoàn toàn gục ngã, Hạnh Dung tin rằng em sẽ mạnh mẽ, tỉnh táo hơn khi bước tiếp trong đời. 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI