Tóc Tiên: 'Nghệ sĩ phải vì khán giả trước'

09/02/2015 - 06:18

PNO - PN - Sở hữu mọi tố chất của một ngôi sao và từng rất thành công khi song ca cùng cố ca sĩ Wanbi Tuấn Anh, nhưng mãi đến gần đây tên tuổi Tóc Tiên mới vụt sáng trở lại với The Remix - Hòa âm ánh sáng. Mới đây, cô đã giới thiệu...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ca khúc Ngày mai của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương được Tóc Tiên thu âm và quay MV từ nhiều tháng trước cuộc thi The Remix. Thế nhưng nó lại được “để dành” cho album vol.2 đang thực hiện của Tóc Tiên. Tung MV tại thời điểm hiện nay được xem là cách để Tiên tạo thêm hiệu ứng nơi khán giả.

* Ca khúc Ngày mai có gì đặc biệt khiến bạn chọn thực hiện MV?

Tóc Tiên: Ngày mai là sản phẩm kỷ niệm mối duyên bất ngờ giữa Tóc Tiên và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. Mặc dù chị Lưu Thiên Hương đã quá nổi tiếng nhưng Tóc Tiên lại chưa có cơ hội được hợp tác với chị. Mãi cho đến khi chị ấy gửi bản demo ca khúc này cho Trung tâm Thuý Nga, Tiên lại là người may mắn được chọn thể hiện nên Tiên quyết định đưa Ngày mai vào album mới. Tiên đã nhờ SlimV và Long Halo thực hiện bản phối cho ca khúc này.

Giống như truyền lây, từ đây, lại tạo nên một mối duyên khác giữa Tiên và anh Long Halo. Khi tham gia The Remix, Tiên đã mời anh cùng về đội của mình. Do khoảng cách về địa lý, tất cả mọi trao đổi, bàn bạc đều chỉ được thực hiện qua email, nhưng nhờ vào gu âm nhạc hoà hợp và sự thấu hiểu, cuối cùng Tiên cũng có được bản phối cho Ngày mai vô cùng ưng ý.

* MV quay rất đẹp nhưng hầu hết chỉ là một Tóc Tiên biến hóa ở nhiều cá tính và vẻ đẹp khác nhau chứ không có câu chuyện như nhiều sản phẩm khác?

- Đúng  vậy. Khi thực hiện MV, Tiên không muốn quay theo kiểu là phải có câu chuyện như tình yêu lãng mạn của đôi trai gái nào đó hay một cuộc chia tay đẫm nước mắt. Nó  chú trọng vào phần phong cách và hình ảnh của Tóc Tiên với nhiều hình tượng khác nhau mang nhiều tính ẩn dụ. Để thực hiện được ý tưởng này, Tiên phải  nhờ đến đạo diễn Danny Do. Anh đã  từng thực hiện MV cho Hồ Ngọc Hà, Uyên Linh… cũng như nhiều ca sĩ trẻ khác mà Tiên từng xem và rất hài lòng.

Đây là sản phẩm thứ hai anh thực hiện cho Tiên sau MV Tell me. Điều Tiên hài lòng nhất khi xem lại MV là thể hiện được 5 con người, 5 cá tính của Tóc Tiên thông qua năm hình ảnh trong cùng một MV. Khi thì Tiên là một cô gái trong sáng, lúc là một người đẹp sang trọng, lúc lại trở thành “biểu tượng gợi cảm”... Ẩn sâu trong con người ấy cũng là một thế giới nội tâm phức tạp, lúc thì đầy mộng mơ, khi lại bản năng, nổi loạn.

Coa thể nói sản phẩm này là sự kết hợp giữa âm nhạc và thời trang. Nó giống như sự động viên bằng những nốt nhạc để những bạn nữ nào còn rụt rè vì bất kỳ mặc cảm nào cũng hãy tự tin vào chính mình.

* Phong cách âm nhạc của bạn cứ thay đổi mãi. Vì sao vậy?

- Vì cuộc sống luôn thay đổi, thị trường âm nhạc luôn thay đổi nên nếu mình cũng phải thay đổi hoặc sẽ bị đào thải. Bản thân Tiên thấy đây là một sự thay đổi tích cực, phù hợp với cá tính và con người của mình thì tại sao không mạnh dạn đổi mới để cho mọi thứ tốt hơn? Bằng chứng cho thấy là Tiên đúng khi khán giả ủng hộ và thương mến Tiên trong một phong cách âm nhạc mới mẻ hơn. 

* Về nước không bao lâu nhưng lại vướng vào không ít scandal, bạn có thấy cuộc sống của mình khá rắc rối không? Phải chăng vì điều này mà có thông điệp trên?

- Bản thân Tóc Tiên không hề thấy cuộc sống của mình rắc rối mà là quá may mắn khi có được sự ủng hộ, giúp đỡ từ khán giả cũng như giới chuyên môn. Đúng là nghệ sĩ thì ai cũng phải gặp thị phi phức tạp. Tiên đã trải qua 10 năm trong nghề - một khoảng thời gian quá lâu nên Tiên đã quá quen với mọi thứ. Vì thế, Tiên đã học cách để những chuyện đó không ảnh hưởng đến tâm lý của mình. Quan trọng nhất là cái tâm của mình tốt, sự cố gắng của mình tốt thì khán giả tự khắc sẽ cảm nhận được.

* Con đường ca hát tiếp theo của Tóc Tiên sẽ như thế nào?

- Với hoàn cảnh của Tóc Tiên hiện nay là phải phát triển song song giữa thị trường hải ngoại và trong nước. Mọi thứ tùy thuộc vào thời điểm để Tóc Tiên cân nhắc chú trọng vào thị trường nào hơn. Như hiện nay thì bắt buộc phải phát triển ở thị trường trong nước.

Tóc Tiên may mắn nhận được sự ủng hộ từ Trung tâm Thúy Nga nên không ảnh hưởng gì đến việc Tiên phát triển sự nghiệp trong nước. Ban đầu Tiên định cho ra mắt album với hai bài Ngày mai như một bước dọn đường. Nhưng do The Remix đang ngốn khá nhiều thời gian, Tiên lại muốn dồn sức cho cuộc thi này nên chỉ làm MV xem như một lời chào, lời nhắc nhớ khán giả rằng Tóc Tiên đã về Việt Nam và mong muốn khán giả lại yêu mến Tóc Tiên như xưa.

Cách đây một năm, những hình ảnh của Tóc Tiên chỉ gắn liền với những sự kiện và thời trang. Lần này Tiên muốn thông qua âm nhạc để gầy dựng và lôi kéo khán giả lại cho mình. Trong thời gian tới, Tiên nghĩ mình sẽ hướng theo phong cách âm nhạc sôi động và có phần kích động hơn vì nó phù hợp với tính cách của Tiên - lúc nào cũng năng động.

* Theo dõi The Remix, khán giả lẫn giới chuyên môn cho rằng bạn có lợi thế vì đang là đại sứ hình ảnh của nhà tài trợ. Bạn nói gì?

- Tóc Tiên vẫn thường chia sẻ rằng Tóc Tiên rất thích và tin vào chữ duyên. Cơ hội để làm người đại diện cho thương hiệu là một cái duyên. Cơ hội tham gia The Remix cũng là một cái duyên... Nếu gọi là duyên thì chắc chắn không có bất kỳ một sự sắp đặt nào ở đây cả. Bản thân Tóc Tiên khi tham gia dự án nào đều tự thấy bản thân phải có trách nhiệm nỗ lực và cống hiến hết mình cho dự án đó. Một người nghệ sĩ, làm bất cứ điều gì cũng phải vì khán giả trước.

Như bạn đã nói, là đại sứ hình ảnh cho thương hiệu của tài trợ cho cuộc thi là một áp lực và bất lợi rất lớn đối với Tóc Tiên về phía dư luận. Tóc Tiên nghĩ rằng bản thân mình là người hiểu rõ những thế mạnh của mình hơn ai hết. Hy vọng mọi người sẽ thấy được sự cố gắng của Tóc Tiên cũng như ê-kíp đã giúp đỡ Tiên trong suốt mấy tuần vừa qua.

* Ngoại hình của bạn rất sắc sảo, cá tính. Có thể nhiều khán giả sẽ thích nhưng không hẳn là tất cả, nhỉ?

- Tóc Tiên luôn quan niệm rằng hành động quan trọng hơn lời nói. Những người đã ghét mình thì không có cách gì để thuyết phục họ thích mình được. Cách tốt nhất là hành động thực tế thông qua con đường âm nhạc, hình ảnh và định hướng sắp tới của mình. Bất cứ ngành nghề nào cũng sẽ có thị phi, nhưng nghề ca sĩ thì khắc nghiệt hơn. Tiên phải cảm ơn những thị phi đó đã giúp cho Tiên mạnh mẽ hơn, tỉnh táo, chín chắn hơn từng ngày.

SƯƠNG LAM (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI