Toàn bộ 39 nạn nhân trên container ở Anh là người Việt Nam

07/11/2019 - 20:50

PNO - Tối 7/11, Bộ Công an ra thông cáo báo chí về vụ 39 nạn nhân thiệt mạng trong container tại Anh.

Theo đó, sau thời gian tích cực phối hợp, kiểm tra, so sánh đặc điểm nhận dạng cá nhân, đến 20g ngày 7/11, Bộ Công an Việt Nam và cơ quan thực thi pháp luật của Vương quốc Anh đã xác định 39 nạn nhân thiệt mạng trong container, được phát hiện tại hạt Essex, Đông Bắc London, Vương quốc Anh vào ngày 23/10 đều là người Việt Nam.

39 công dân này có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế.

Toan bo 39 nan nhan tren container o Anh la nguoi Viet Nam
Những nạn nhân trong xe container vượt biên sang Anh đều là người Việt

Bộ Công an Việt Nam lấy làm tiếc và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân và mong gia đình các nạn nhân sớm vượt qua những đau thương, mất mát to lớn này.

Hiện các cơ quan chức năng của Việt Nam đang khẩn trương phối hợp với phía Vương quốc Anh thực hiện công tác bảo hộ công dân; đồng thời, phối hợp với cảnh sát Vương quốc Anh khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

Trước đó, báo giới thông tin, vào rạng sáng 23/10, tài xế xe tải Maurice 'Mo' Robinson (25 tuổi, đến từ Laurelvale, Portadown, Co Armagh) lái container đến khu công nghiệp ở Grays, Essex thì phát hiện trong container có 39 thi thể. Ngay khi đó, tài xế này đã trình báo đến cảnh sát Anh. Cơ quan chức năng xác định có 8 thi thể phụ nữ và 31 người đàn ông.

Ngày sau đó, tài xế này đã bị bắt với các tội danh bao gồm âm mưu buôn người, âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và rửa tiền. Có 3 người bị bắt liên quan đến 39 cái chết được tại ngoại. Cả ba người đều bị thẩm vấn vì nghi ngờ ngộ sát và âm mưu buôn người.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI