Tổ phó chốt kiểm soát ở Bình Dương thừa nhận vòi 2 triệu đồng của shipper

20/08/2021 - 11:28

PNO - Tại cơ quan công an, Công đã thừa nhận hành vi vòi tiền shipper để cho qua chốt và đã giao nộp số tiền 2 triệu đồng cho công an.

Ngày 20/8, Công an TP. Dĩ An thông tin sự việc một người mặc thường phục vòi tiền shipper để cho qua chốt là có thật và người bị tố cáo là Trương Văn Công (36 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long, tạm trú tại TP. Dĩ An, Bình Dương).

Công là tổ phó của chốt kiểm soát đặt tại ngã ba giao giữa quốc lộ 1K và đường Thống Nhất, thuộc địa bàn phường Bình An, có quyết định phân công của UBND phường. Công an TP. Dĩ An nhận định hành vi của Công đủ yếu tố cấu thành tội phạm "lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản", quy định tại khoản 1, điều 355 Bộ luật hình sự 2015 thuộc loại tội phạm nghiêm trọng.

Công thừa nhận hành vi vòi tiền và đã giao nộp lại cho công an
Công thừa nhận hành vi vòi tiền và đã giao nộp lại cho công an

Sau khi báo chí phản ánh, công an đã triệu tập Công lên làm việc. Công đã thừa nhận hành vi và đã tự nguyện giao nộp 2 triệu đồng cưỡng đoạt của người giao hàng. Do Công phạm tội lần đầu, có nơi cư trú rõ ràng, có gia đình bảo lãnh và do hiện tại tình hình diễn biến dịch phức tạp ảnh hưởng tới công tác tạm giữ, tạm giam nên cơ quan điều tra chưa bắt giữ Công.

Như trước đó Báo Phụ Nữ TPHCM đã thông tin, ngày 16/8, anh H.T.Đ. - shipper - lưu thông trên quốc lộ 1K hướng Bình Dương đi Đồng Nai thì gặp chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn phường Bình An. Tại đây, một người đàn ông mặc thường phục có đeo thẻ kiểm tra, phát hiện giấy xét nghiệm COVID-19 của anh Đ. đã hết hạn và có dấu hiệu chỉnh sửa ngày.

Người đàn ông này đã đề nghị anh Đ. về phường để xử lý. Tuy nhiên, người này lại chở anh Đ. vào một khu dân cư vắng người rồi đề nghị chi 2 triệu đồng để cho qua chuyện. Do không có tiền mặt nên anh Đ. đã nhờ bạn chuyển khoản số tiền theo yêu cầu, sau đó được cho đi.

Phạm Diện

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI