Bình Dương điều tra vụ tình nguyện viên bị tố vòi tiền shipper để cho qua chốt, kỷ luật lãnh đạo phường vì lơ là chống dịch

19/08/2021 - 20:08

PNO - Chiều 19/8, lãnh đạo phường Bình An (TP. Dĩ An, Bình Dương) cho biết đã đề nghị Công an TP. Dĩ An điều tra vụ một người giao hàng (shipper) tố lực lượng trực chốt kiểm dịch vòi tiền 2 triệu đồng để được qua chốt. Đồng thời, Thành ủy TP.Thuận An thống nhất tạm đình chỉ công tác 2 lãnh đạo phường Thuận Giao vì lơ là phòng, chống dịch COVID-19.

“Qua xác minh ban đầu, người đề nghị shipper chuyển tiền để cho qua chốt là tình nguyện viên xung phong phòng, chống dịch và không thuộc lực lượng chức năng nào của địa phương. Để làm rõ vụ việc này, chúng tôi đã đề nghị công an vào cuộc điều tra”, vị lãnh đạo này cho hay.

Trước đó, ngày 16/8, anh H.T.Đ. - shipper - lưu thông trên quốc lộ 1K hướng Bình Dương đi Đồng Nai thì gặp chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn phường Bình An. Tại đây, một người đàn ông mặc thường phục có đeo thẻ kiểm tra, phát hiện giấy xét nghiệm COVID-19 của anh Đ. đã hết hạn và có dấu hiệu chỉnh sửa ngày.

Người đàn ông này đã đề nghị anh Đ. về phường để xử lý. Tuy nhiên, người này lại chở anh Đ. vào một khu dân cư vắng người rồi đề nghị chi 2 triệu đồng để cho qua chuyện. Do không có tiền mặt nên anh Đ. đã nhờ bạn chuyển khoản số tiền theo yêu cầu, sau đó được cho đi.

Cũng trong chiều 19/8, Thành ủy TP. Thuận An (Bình Dương) tổ chức họp và thống nhất đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Thanh Hội, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Thuận Giao và ông Lý Bình Sơn, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao kể từ ngày 19/8 đến ngày 17/9 do thiếu sâu sát, lúng túng trong phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công tác phòng chống dịch tại địa phương, việc thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn phường không nghiêm, dẫn đến dịch bệnh diễn biến phức tạp, số ca lây nhiễm tăng nhanh. Ban Thường vụ Thành ủy Thuận An tạm thời điều động ông Nguyễn Thanh Hội và ông Lý Bình Sơn đến nhận công tác tại Ban Tổ chức Thành ủy.

Trẻ con tràn ra đường để vui chơi ở phường Thuận Giao
Trẻ con tràn ra đường để vui chơi ở phường Thuận Giao

Thành ủy Thuận An phân công ông Nguyễn Hữu Châu, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Chánh thanh tra TP. Thuận An tham gia vào Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường Thuận Giao, giữ nhiệm vụ Trưởng ban từ ngày 19/8 đến 17/9; phân công ông Đoàn Tấn Dũng Chánh Văn phòng HĐND-UBND TP.Thuận An tham gia vào Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường Thuận Giao, là Phó trưởng ban.

Theo đó, TP.Thuận An được xác định là "vùng đỏ" vì tình hình dịch bệnh hết sức phức tạp, số ca nhiễm COVID-19 liên tục tăng trong những ngày qua. Phường Thuận Giao là khu vực tập trung đông công nhân nhất nhì Bình Dương. Thế nhưng, lãnh đạo phường này lại để xảy ra tình trạng người dân chấp hành chưa nghiêm trong công tác phòng chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Tại nhiều khu nhà trọ, công nhân vẫn tập trung đông để tập thể dục, nhiều nơi còn tràn ra đường để buôn bán hàng rong... nhưng không bị lực lượng chức năng nhắc nhở hay xử lý.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI