Tin mới nhất: Có 950 người trên con tàu đắm tại Địa Trung Hải

20/04/2015 - 07:01

PNO - PN - Các công tố viên Italia cho biết một người sống sót trên con tàu chở người nhập cư bị chìm ở Địa Trung Hải nửa đêm 18 - rạng sáng 19/4 nói rằng, khi tai nạn xảy ra, trên tàu có 950 người, trong đó hàng trăm người bị bọn buôn...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tin moi nhat: Co 950 nguoi tren con tau dam tai Dia Trung Hai

Tin moi nhat: Co 950 nguoi tren con tau dam tai Dia Trung Hai

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các thi thể nạn nhân tại hiện trường vụ chìm tàu - Ảnh: AP/Guardia Costiera

Công tố viên Catania, ông Giovanni Salvi, nói với báo giới tại Sicily rằng người sống sót, một người đàn ông Bangladesh, đã cung cấp thông tin cho các công tố viên tại bệnh viện Catania, nơi anh ta được chở đến bằng một trực thăng của hải quân Italia.

Trước đó, nhà chức trách cho biết một người sống sót khai rằng trên con tàu chìm ngoài khơi Libya có 700 người. Đến nay, nhà chức trách Italia chưa xác định được số người thực sự đi trên con tàu xấu số, và lực lượng cứu hộ chỉ cứu được 28 người và đưa lên bờ thi thể của 24 người khác.

Tin moi nhat: Co 950 nguoi tren con tau dam tai Dia Trung Hai

Những người sống sót sau vụ đắm tàu - Ảnh: Getty Images

Tướng Antonino Iraso của cảnh sát biên phòng Italia, lực lượng đã triển khai các tàu tham gia hoạt động cứu hộ, nói rằng nếu căn cứ lời khai của người sống sót thì các thi thể tìm thấy tại hiện trường chìm tàu là quá ít. Phát biểu với kênh truyền hình Sky TG24, ông nói nếu có nhiều người bị nhốt trong hầm, "chắc chắn tàu sẽ chìm". Ông cũng cho biết hiện trường vụ đắm tàu quá sâu đối với thợ lặn.

Cùng ngày, Thủ tướng Hy Lạp cho biết ông ủng hộ lời kêu gọi của Thủ tướng Italia về việc triệu tập khẩn cấp hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu về vấn đề di cư, sau khi một chiếc tàu được cho là chở hàng trăm người bị lật ngoài khơi Libya.

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier nói rằng giúp ổn định tình hình Libya sẽ ngăn chặn những bi kịch như vụ đắm tàu ngày 19/4. Trong khi đó, Ngoại trưởng Anh, ông Philip Hammond, nói rằng ông sẽ đưa vấn đề buôn người nhập cư ra hội nghị các ngoại trưởng Liên minh châu Âu vào ngày thứ Hai (20/4).

Tin moi nhat: Co 950 nguoi tren con tau dam tai Dia Trung Hai

Thủ tướng Italia Matteo Renzi kêu gọi triệu tập khẩn cấp hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu để giải quyết vấn đề di cư - Ảnh: AP

Cao ủy LHQ về người tị nạn (UNHC) Antonio Guterres nói trong một tuyên bố hôm Chủ nhật rằng vụ lật tàu quá tải ngoài khơi Libya "xác nhận tính cấp bách của việc khôi phục lại hoạt động cứu hộ mạnh mẽ trên biển”.

Ông Guterres cho biết, năm ngoái 219.000 người đã vượt Địa Trung Hải đến châu Âu bằng đường biển và 3.500 người đã thiệt mạng. Năm nay, 35.000 người tị nạn và người di cư đã đến được châu Âu.

VIỆT HƯNG
(Theo AP, BBC)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI