Tìm hiểu cuộc sống trên không gian của các phi hành gia NASA tại Bình Định

22/05/2023 - 17:27

PNO - Dự kiến, Tuần lễ NASA Việt Nam (VIET NAM NASA SPACE WEEK) sẽ được tổ chức tại Bình Định từ ngày 8 - 9/6/2023.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang vừa ký ban hành kế hoạch tổ chức Tuần lễ NASA Việt Nam tại Bình Định - VIET NAM NASA SPACE WEEK - NASA STEM DAY.

Tuần lễ NASA Việt Nam là hoạt động nhằm tìm hiểu thêm các tiến bộ về khoa học, công nghệ của NASA (Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ) và cuộc sống trên không gian, vũ trụ thông qua câu chuyện của phi hành gia trong môi trường làm việc và sinh hoạt trên không gian. Đồng thời chia sẻ về những nghiên cứu khoa học làm sao bảo vệ trái đất, tránh ô nhiễm môi trường, cảnh báo rủi ro va chạm với các hành tinh khác và sự sống ngoài trái đất.

Hoạt động cũng nhằm truyền cảm hứng và thúc đẩy đam mê nghiên cứu khoa học, khám phá thế giới của thanh, thiếu niên. Ngoài ra, định hướng nghề nghiệp, thúc đẩy tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua các hoạt động giáo dục STEM.

Tàu vũ trụ Crew Dragon đang tiếp cận phía trước mô-đun Harmony của ISS. Nguồn: NASA
Tàu vũ trụ Crew Dragon đang tiếp cận phía trước mô-đun Harmony của ISS - Ảnh: NASA

Dự kiến, Tuần lễ NASA Việt Nam tại Bình Định được tổ chức từ ngày 8 - 9/6/2023. Trong đó, chương trình Astronaut talk show (nói chuyện với phi hành gia) tổ chức tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Định. Chương trình NASA STEM DAY, Khám phá bầu trời đầy sao - Starry Night tổ chức tại Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo và Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành.

Theo đó, sẽ có khoảng 2.000-3.000 đại biểu tham dự trực tiếp là phi hành gia, Đại sứ STEM Ambassador, Hội Tin học TPHCM - HCA, Đại sứ quán Hoa Kỳ và Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM, Hội thiên văn học TPHCM và TP Hà Nội, Bộ Ngoại giao, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch…

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI