Tiếng cười lại đến nơi xóm trọ nghèo

27/09/2021 - 23:17

PNO - Cầm các túi quà trên tay, những con người nhỏ bé ấy luôn miệng nói tiếng cám ơn. Trong cái xóm trọ mà ai cũng thất nghiệp nhiều ngày, tiếng cười đã vắng từ lâu...

 

Sáng 27/9, Trung tâm Công tác Xã hội Công đoàn Thành phố và các nhà hảo tâm đã tổ chức tặng quà cho 100 gia đình công nhân lao động bị thất nghiệp do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 tại ấp Trung Lân (xã Bà điểm, huyện Hóc Môn) và tại phường Hiệp Thành, quận 12. Phần quà là các nhu yếu phẩm gồm gạo, mì gói, nước tương, sữa tươi, trứng gà và 5kg rau củ.

Đại diện mạng thường quân tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn
Đại diện Mạnh Thường Quân tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Là người nắm rõ tình hình dân sinh trong tổ, chị Lê Ngọc Thanh Tuyền (tổ trưởng tổ 4, ấp Trung Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn), cho biết: “Đa phần các anh chị ở trọ đều là công nhân và rơi vào hoàn cảnh thất nghiệp. Các gói an sinh và tiền hỗ trợ cũng đã được hỗ trợ đến với người dân, nhưng việc thất nghiệp 3, 4 tháng nay khiến cuộc sống bà con rất khó khăn”.

Xóm trọ yên tĩnh bỗng trở nên náo nhiệt khi có đoàn công tác đến ghé thăm. Ông Nguyễn Văn Trà (60 tuổi, huyện Củ Chi), chia sẻ: "Tôi chạy xe ôm, ai kêu gì làm đó, thất nghiệp nhiều tháng nay, túng thiếu nhiều thứ, chỉ sống dựa vào sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm và chính quyền địa phương".

Ông Trà hiện đã 60 tuổi vẫn hành nghề xe ôm và làm thuê tại địa phương
Ông Trà hiện đã 60 tuổi vẫn hành nghề xe ôm và làm thuê tại địa phương

Nhiều tháng thất nghiệp ở nhà, nhưng các khoản chi tiêu như tiền trọ, ăn uống, sữa, tã cho con nhỏ đã ngốn mỗi tháng gần 5 triệu đồng, anh Lê Hải Bằng (38 tuổi, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn) tâm sự: “Chúng tôi hy vọng đầu tháng 10, tình hình dịch bệnh kiểm soát được, chúng tôi được đi làm lại là mừng lắm...”.

Cả nhà 4 thành viên đều thất nghiệp, gia đình sống nhờ sự hỗ trợ của bà con hàng xóm xung quanh, bà Nguyễn Thị Hòa Xuân (54 tuổi, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn) đang lo lắng cho cuộc sống của các thành viên trong nhà trong những ngày kế tiếp, khi vẫn chưa biết lệnh giãn cách sẽ thực hiện đến khi nào. Bà Xuân cho biết: “2 người con làm thợ hồ và buôn bán, tôi cũng buôn bán nhỏ sống qua ngày. Mấy tháng nay thất nghiệp ở nhà rất khó khăn, chủ trọ cũng đã giảm 500.000 đồng tiền phòng để hỗ trợ trong đợt này. Chúng tôi chỉ mong muốn cuộc sống sớm trở lại bình thường để tiếp tục đi làm, buôn bán”.

Cô Nguyễn Thị Hòa Xuân (54 tuổi, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn) đang lo lắng cho cuộc sống của các thành viên trong nhà trong những ngày kế tiếp
Bà Nguyễn Thị Hòa Xuân (54 tuổi, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn) đang lo lắng cho cuộc sống của các thành viên trong nhà trong những ngày kế tiếp.

Trong ngày, đoàn đã đến thăm và tặng một máy tính bảng cho bé Nguyễn Hoài Thương (học sinh Trường THCS Thị trấn 2, huyện Củ Chi, TPHCM) là con gái út của chị Trần Thị Cẩm Giang và anh Nguyễn Văn Lợi (xã Tân An Hội, huyện Củ Chi).

Anh Nguyễn Ngọc Đạt - Giám đốc công ty TNHH Di Động Việt tặng máy tính bảng cho bé Hoài Thương
Bé Hoài Thương được tặng máy tính bảng

Như báo Phụ Nữ TPHCM đã thông tin trước đó, bé Nguyễn Hoài Thương được chẩn đoán là bị ảnh hưởng nặng nề bởi chất độc màu da cam. Bé Thương sinh ra với cơ thể khiếm khuyết cụt 2 tay, 2 chân. Năm học mới bắt đầu trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn ra khốc liệt, các em phải học online ở nhà, và điều kiện gia đình của bé đã không thể đáp ứng cho việc học online.

Học online bằng máy tính khiến 2 khủy tay của bé Hoài Thương bị đau và chảy máu
Học online bằng máy tính khiến 2 khủy tay của bé Hoài Thương bị đau và chảy máu
Video: Bé Hoài Thương vui bất ngờ khi được tặng máy tính bảng mới

Chị Trần Thị Cẩm Giang, mẹ Hoài Thương xúc động: "Tôi rất biết ơn khi con nhỏ được sự quan tâm, hỗ trợ từ các anh chị hảo tâm. Điều đó khiến cho cháu được thuận lợi hơn trong việc học tập, từ đó gia đình chúng tôi cũng vui vẻ, hạnh phúc hơn".

Tam Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI