Tiến hành tháo dỡ nhà thờ Bùi Chu

04/02/2020 - 16:26

PNO - Sau thời gian tạm hoãn, nhà thờ Bùi Chu - nhà thờ chính tòa của Giáo phận Bùi Chu (Nam Định) đã tiến hành tháo dỡ.

Hiện tại, những đồ đạc, vật dụng bày trí bên trong nhà thờ Bùi Chu - nhà thờ chính tòa của Giáo phận Bùi Chu (Nam Định) đang được di chuyển ra ngoài để tiến hành hạ giải toàn bộ trong vài ngày tới. 

Linh mục Giuse Nguyễn Đức Giang - Tổng đại diện giáo phận Bùi Chu - cho biết theo kế hoạch, nhà thờ chính toà sẽ được xây mới, giống kiến trúc của nhà thờ cũ. Những vật dụng từ nhà thờ cũ, còn giá trị sẽ được tận dụng, đưa vào nhà thờ mới.

Những đồ đạc bên trong nhà thờ đang được di chuyển ra ngoài, chuẩn bị cho việc hạ giải
Những đồ đạc bên trong nhà thờ đang được di chuyển ra ngoài, chuẩn bị cho việc tháo dỡ

Trước đó, thông tin hạ giải nhà thờ Bùi Chu nhận nhiều ý kiến của dư luận vì công trình 135 tuổi này đã gắn bó với không chỉ giáo dân Bùi Chu mà nhiều người dân ở các địa phương cũng dành tình cảm, sự quan tâm nhất định. 

Khi thông tin tháo dỡ nhà thờ được đăng tải vào tháng 4/2019, một nhóm các kiến trúc sư đã ký tên vào đơn gửi đến các bộ, ban ngành trung ương và lãnh đạo tỉnh Nam Định đề nghị tạm dừng tháo dỡ, có biện pháp khác với công trình.

Nhà thờ Bùi Chu không phải là di tích lịch sử nên việc trùng tu, xây dựng thuộc quyền của giáo xứ, giáo phận Bùi Chu sau khi hoàn thành thủ tục hành chính
Nhà thờ Bùi Chu không phải là di tích lịch sử nên việc trùng tu, xây dựng thuộc quyền của giáo xứ, giáo phận Bùi Chu sau khi hoàn thành thủ tục hành chính.

Tháng 5/2019, sau khi Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng xuống thị sát, làm việc với UBND tỉnh Nam Định và lắng nghe trực tiếp nguyện vọng của giáo dân, linh mục Giuse Nguyễn Đức Giang thông báo tạm hoãn việc tháo dỡ nhà thờ. Đến nay, sau 9 tháng tạm hoãn, nhà thờ Bùi Chu chính thức được tháo dỡ, xây mới.

Minh Tú

 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI