Thuyền câu mực hỏng máy, 5 ngư dân mất tích trên đường về

09/08/2022 - 09:59

PNO - Trên đường vào bờ thì bị hỏng máy khiến 5 ngư dân trên thuyền câu mực mất liên lạc, mất tích trên biển.

Sáng 9/8, ông Trần Đình Hưng - Chủ tịch UBND xã Thạch Kim (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) cho biết, một thuyền câu mực của người dân xã này vừa gặp nạn khiến 5 ngư dân mất tích. Hiện các lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm các ngư dân này.

Lực lượng chức năng hỏi thăm, động viên người thân các ngư dân đang mất tích
Lực lượng chức năng hỏi thăm, động viên người thân các ngư dân đang mất tích

Theo Đồn trưởng Biên phòng Cửa Sót (Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh), khoảng 18g tối 8/8, đơn vị này nhận tin báo thuyền cá chở 5 người (4 nam, một nữ) đánh bắt trên vùng biển Hà Tĩnh, đang di chuyển vào cảng Cửa Sót để tránh áp thấp nhiệt đới thì bị hỏng máy. Vị trí xảy ra sự cố cách đất liền khoảng 20 hải lý.

Thuyền đánh cá này do ông Nguyễn Văn Hải (trú xã Thạch Kim) làm chủ, có công suất 55CV, dài gần 15m, ra khơi câu mực từ hôm 1/8.

Chiều 8/8, thuyền câu mực này đang trong quá trình hoạt động thì bị hỏng máy. Lúc này trên thuyền ngoài ông Hải là chủ thuyền còn có 4 ngư dân khác gồm: ông Nguyễn Văn Hà (anh trai ông Hải), bà Phạm Thị Hồng, ông Hoàng Công Phương và ông Nguyễn Văn Sỹ (cùng trú xã Thạch Kim).

Theo lãnh đạo xã Thạch Kim, trước khi gặp sự cố, các thuyền viên có liên lạc về người người thân và cho biết đang trên đường về. Hiện người thân và các lực lượng chức năng đã nhiều lần liên lạc với các ngư dân này song đều thất bại.

Nhận được tin báo, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã cử tàu cỡ lớn của Hải đội 2 ra biển ứng cứu. Tuy nhiên, sóng to, gió lớn, tàu cứu hộ chưa thể ra khơi. 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI