19 tàu cá ở Khánh Hòa mất tích

11/07/2022 - 10:48

PNO - Ngày 11/7, Sở NN&PTNT tỉnh Khánh Hòa cho biết vừa có thông báo về việc 19 tàu cá thuộc diện mất tích của tỉnh. Trong đó, nhiều nhất là các tàu cá chưa thực hiện lắp đặt thiết bị giám sát tàu cá.

Theo Sở NN&PTNT tỉnh Khánh Hòa, trong thời gian qua đơn vị đã phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển, các đơn vị liên quan tuyên truyền, vận động các chủ phương tiện lắp đặt thiết bị giám sát tàu cá cho nhóm tàu từ 15m trở lên.

Nhìn chung, đa số các chủ phương tiện chấp hành rất tốt việc lắp đặt thiết bị giám sát tàu cá nhằm góp phần khắc phục những cảnh báo của Ủy ban châu Âu (EC). Tuy nhiên, đến nay vẫn còn 19 phương tiện từ 15m trở lên chưa thực hiện lắp thiết bị giám sát tàu cá, giấy phép khai thác thủy sản đã trễ hạn nhiều năm (có trường hợp trễ đến 5 năm), tàu cá thay đổi chủ sở hữu không còn ở địa phương. Việc này gây khó khăn cho công tác quản lý tàu cá, ảnh hưởng đến việc khắc phục những cảnh báo của EC trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Theo danh sách, 19 tàu cá này đều ở TP. Nha Trang. Trong đó có 17 tàu chưa lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, 1 tàu đã bán về tỉnh Quảng Ngãi.  Đa số các tàu này đều đã trễ hạn giấy phép nhiều năm.

Các tàu cá neo đậu tại Cảng Hòn Rớ, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Ảnh minh họa
Các tàu cá neo đậu tại Cảng Hòn Rớ, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa 

Để thực hiện tốt công tác quản lý tàu cá, khắc phục cảnh báo “thẻ vàng” của EC và thực hiện xóa đăng ký tàu cá theo quy định, Sở NN&PTNT đề nghị các chủ tàu cá liên hệ Chi cục Thủy sản Khánh Hòa để được hướng dẫn thực hiện thủ tục cấp Giấy phép khai thác thủy sản - nhằm phục hồi chỉ tiêu hạn ngạch Giấy phép khai thác thủy sản (nếu còn chỉ tiêu hạn ngạch Giấy phép khai thác thủy sản của Bộ NN&PTNT công bố).

Sở cũng cho biết, sau thời gian 1 năm kể từ ngày ban hành thông báo, nếu các chủ tàu không thực hiện thủ tục cấp lại Giấy phép khai thác thủy sản, cơ quan quản lý Nhà nước về thủy sản sẽ xóa đăng ký tàu cá trong sổ đăng ký tàu cá quốc gia.

Đồng thời, Sở đề nghị UBND TP. Nha Trang chỉ đạo phòng chuyên môn, UBND các xã, phường phối hợp triển khai thực hiện niêm yết danh sách tàu cá thuộc diện mất tích và có giải pháp đến các chủ tàu cá biết để thực hiện.

 

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI