Thủy điện Sông Liên ở Quảng Ngãi bị phạt gần trăm triệu đồng

23/06/2023 - 18:59

PNO - Công ty TNHH thủy điện Sông Liên bị phạt 90 triệu đồng do hành vi đổ thải, trữ đất đá không đúng nơi quy định, và phải nộp phạt trong thời hạn 10 ngày kể từ khi có quyết định xử phạt.

Quyết định xử phạt do ông Phạm Giang Nam - Phó chủ tịch UBND huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) - ký.

công ty TNHH thủy điện Sông Liên số tiền 90 triệu đồng do đổ thải, trữ đất đá không đúng nơi quy định
Ngoài bị phạt tiền, Công ty TNHH thủy điện Sông Liên còn phải khôi phục tình trạng ban đầu tại các vị trí đã đổ thải

Theo quyết định, Công ty TNHH thủy điện Sông Liên có trụ sở chính tại thôn Suối Loa (xã Ba Động, huyện Ba Tơ) đã có hành vi vi phạm hành chính về “Thực hiện không đúng, không đầy đủ một trong các nội dung quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường theo quy định”.

Công ty TNHH thủy điện Sông Liên đã thực hiện không đúng vị trí bãi thải, bãi trữ được phê duyệt theo quyết định của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án thủy điện Sông Liên 1.

Ngoài bị phạt tiền, công ty này phải khôi phục tình trạng ban đầu tại các vị trí đã đổ thải và trữ đất, đá không đúng nơi quy định trong thời hạn 30 ngày, kể từ khi có quyết định xử phạt.

Trước đó, chính quyền huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) đã xử phạt chủ đầu tư dự án thủy điện Đăk Ba số tiền 120 triệu đồng do hành vi vi phạm pháp luật về đất đai.

Lê Phúc

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI