Thực hư chuyện nữ sinh nghi bị sốc phản vệ sau khi tiêm vắc xin COVID-19

28/11/2021 - 20:25

PNO - Chiều 28/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thừa Thiên-Huế đã thông tin về việc một nữ sinh nghi bị sốc phản vệ sau khi tiêm vắc xin COVID-19.

Trước đó, ngày 27/11, trên mạng xã hội đã lan truyền đoạn video được cho là một nữ sinh nghi bị sốc phản vệ sau khi tiêm vắc xin  COVID-19 và được đưa lên xe cấp cứu đến bệnh viện.

Liên quan đến sự việc này, chiều 28/11, ông Hoàng Văn Đức, Giám đốc CDC tỉnh Thừa Thiên-Huế thông tin, trường hợp nữ sinh trên không phải là sốc phản vệ mà chỉ là phản ứng sau tiêm. Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng y tế đã xử trí kịp thời và hiện sức khoẻ nữ sinh trên đã ổn định.

Ngoài ra, ông Đức cũng cho biết thêm, nhiều nữ sinh thường có tâm lí sợ kim tiêm nên hay có tình trạng mệt mỏi, lo lắng. Vì vậy, trước khi tiêm vắc xin, việc chuẩn bị tinh thần thoải mái là hết sức quan trọng; cũng như cần ăn uống, nghỉ ngơi điều độ trước và sau khi tiêm.

Ông Đức cho rằng nữ sinh chri bị phản ứng thuốc sau khi tiêm. Ảnh: Cắt từ clip
Ông Đức cho biết nữ sinh chỉ bị phản ứng thuốc sau khi tiêm. Ảnh: Cắt từ clip

"Không nên quá lo lắng vì trước khi tiêm tất cả mọi người đều được khám sàng lọc và quy trình tiêm vắc xin cũng được tuân thủ nghiêm ngặt theo quy định của Bộ Y tế" - ông Đức nói.

Lần đầu tiên Huế có 100 ca cộng đồng trong một ngày
Lần đầu tiên Thừa Thiên- Huế có 100 ca mắc COVID-19 cộng đồng trong một ngày

Cùng ngày, thầy Trần Thanh Dũng, Hiệu trưởng Trường THPT P.Đ.L. cho biết, sự việc trên xảy ra vào chiều 27/11, đó là nữ sinh học lớp 10 và loại vắc xin được tiêm là vắc xin Pfizer. Sau đó, nữ sinh đã được chuyển đến bệnh viện và tình trạng sức khoẻ hiện đã ổn định.

Học sinh được khám sàng lọc và tư vấn kỹ trước khi tiêm vắc xin phòng COVID-19
Học sinh được khám sàng lọc và tư vấn kỹ trước khi tiêm vắc xin phòng COVID-19

Theo Sở Y tế Thừa Thiên - Huế, đơn vị đã tiếp nhận 40.950 liều vắc xin Pfizer từ Bộ Y tế đã phân bổ để các địa phương tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi. Việc triển khai tiêm theo lộ trình từ lứa tuổi cao đến lứa tuổi thấp. Khi triển khai tại trường học, đối tượng sẽ bao gồm toàn bộ học sinh đang học THPT lớp 10, 11, 12 và học sinh đang học lớp 7, 8, 9 của trường THCS.

Kế hoạch tiêm mũi 1 bắt đầu từ cuối tháng 11/2021 tại 9 huyện, thị xã, TP. Huế theo tiến độ cung ứng vắc xin và tình hình dịch... Từ 27/11, ngành Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế đã bắt đầu triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh từ 16-18 tuổi.

Tỉnh Thừa Thiên- Huế đang triển khai tiêm vắc xin  Pfizer cho học sinh từ 16-18 tuổi
Tỉnh Thừa Thiên - Huế đang triển khai tiêm vắc xin Pfizer cho học sinh từ 16-18 tuổi

Tính đến 20 giờ ngày 28/11, Thừa Thiên - Huế đã có 136 ca bệnh khẳng định dương tính SARS-CoV-2, trong đó có 100 ca cộng đồng. 

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI