Thừa Thiên - Huế: Nhiều nạn nhân bị lừa sang Campuchia làm việc với mức lương 1.000 USD

12/07/2022 - 19:31

PNO - Tin lời dụ dỗ sang Campuchia lao động với mức lương ngàn đô, nhiều nạn nhân ở Thừa Thiên - Huế đã sập bẫy của các đối tượng lừa đảo.

Chiều 12/7, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đang tích cực phối hợp với công an một số đơn vị, địa phương triển khai các biện pháp đấu tranh, ngăn chặn tình trạng lôi kéo, môi giới, tổ chức đưa người đi Campuchia lao động trái phép.

Theo Phòng CSHS Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, trong thời gian qua, đơn vị liên tiếp nhận hơn 10 đơn trình báo của người dân liên quan đến việc người thân bị lừa đưa sang Campuchia.

Lao động bị lừa sang Campuchia đến trình báo công an
Lao động bị lừa sang Campuchia đến trình báo công an

Theo nội dung các đơn trình báo, do tin lời quảng cáo trên các trang mạng xã hội hứa hẹn công việc ổn định, lương cao nên các nạn nhân bị dẫn sang Campuchia lao động bất hợp pháp.

Tại đây, các nạn nhân bị đưa vào những tòa nhà biệt lập nằm giữa rừng sâu hoặc sát biển, bị canh gác, bị ép làm việc. Nếu làm việc không đạt hiệu quả hoặc không đúng yêu cầu của các đối tượng, nạn nhân sẽ bị đánh đập, bị nhốt và bỏ đói. Nếu muốn về lại Việt Nam, gia đình nạn nhân phải bỏ từ 60 triệu đến 200 triệu đồng tiền chuộc, tùy theo trường hợp.

Anh T. (trú TP. Huế) là nạn nhân bị lừa sang Campuchia đã đến Phòng CSHS Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế trình báo sự việc. Anh kể, thông qua mạng xã hội Facebook, anh biết ở Campuchia có tuyển lao động là người Việt Nam làm việc tại các casino, tuyển nhân viên chăm sóc khách hàng… với mức lương khoảng 1.000 USD/tháng nên đã đăng ký đi làm.

Quảng cáo hấp dẫn trên mạng xã hội khiến nhiều thanh niên Huế đã sập bẫy
Nhiều người sập bẫy khi tin vào các quảng cáo hấp dẫn trên mạng xã hội

Sau khi qua Campuchia thì anh mới biết mình bị lừa. Nếu người lao động làm việc không vừa ý sẽ bị các đối tượng đánh hoặc bị bán cho công ty khác với giá cao, anh T. cho biết.

Sau hơn 1 tháng lao động và bị giam lỏng, anh T. không thể gắng gượng nên đành cầu cứu gia đình. Gia đình anh đã bỏ số tiền hơn 60 triệu đồng chuộc anh về Việt Nam.

Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn như anh T. Nhiều nạn nhân khác ở Thừa Thiên - Huế sau khi lừa sang Campuchia đã bị ép buộc lao động dưới nhiều hình thức, bị đánh đập, hành hạ nhưng không thể xin nghỉ việc hoặc bỏ trốn.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI