Thừa Thiên – Huế cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 8/5

08/05/2021 - 17:05

PNO - Học sinh, sinh viên trên địa bàn toàn tỉnh Thừa Thiên – Huế nghỉ học từ chiều 8/5 cho đến khi có thông báo mới. Tỉnh cũng đưa vào hoạt động 3 khu cách ly với sức chứa trên 1.200 người.

Chiều 8/5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra thông báo yêu cầu Sở GD-ĐT Thừa Thiên – Huế cho học sinh trển địa bàn được phép nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo tạm dừng tất cả các chuyến xe buýt từ Lăng Cô đến thành phố Huế và ngược lại, các chuyến xe buýt từ Phong Điền đến Huế và ngược lại; đồng thời dừng tất cả vận tải hành khách từ các địa phương có dịch đến tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế kiểm tra Khu cách ly tập trung xã Phú Thượng (huyện Phú  Vang)
Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế kiểm tra Khu cách ly tập trung xã Phú Thượng (huyện Phú Vang)

Cũng trong ngày 8/5, Đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Thừa Thiên – Huế đã đi kiểm tra Khu cách ly T3 thuộc Ký túc xá Trường Đào tạo phát triển nguồn nhân lực Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Khu cách ly T4 thuộc Trường Nghiệp vụ thuế (xã Phú Thượng, huyện Phú Vang) và Khu cách ly T1 thuộc cơ sở 2 Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế (xã Thủy Bằng, Thị xã Hương Thủy).

Theo báo cáo, hiện 3 khu cách ly này có tổng cộng trên 740 phòng ở, dự kiến cách ly được khoảng trên 1.200 người; trong đó tại khu cách ly T3 Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế đang tổ chức cách ly cho 207 người.

Phun thuốc khử khuẩn tại Khu cách ly xã Phú Thượng
 Lực lượng Quân y Phun thuốc khử khuẩn tại Khu cách ly xã Phú Thượng sẵn sàng đón công dân đến cách ly

Đại tá Hà Văn Ái, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên -  Huế cho biết, tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, lãnh đạo tỉnh yêu cầu Bộ CHQS tỉnh khẩn trương kích hoạt lại các khu cách ly. Vì vậy, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu lãnh đạo các khu cách ly nhanh chóng ổn định công việc để đi vào hoạt động nhanh nhất có thể.

Sẵn sàng đón công dân đến cách ly
            Sẵn sàng đón công dân đến cách ly

Hiện tại 100 cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh đang khẩn trương vệ sinh, khử khuẩn và vận chuyển cơ sở vật chất: giường, chiếu, chăn, màn, và một số nhu yếu phẩm để sẵn sàng phục vụ công dân về cách ly. Cụ thể Khu cách ly T4 (Trường Nghiệp vụ thuế) với sức chứa trên 700 công dân sẽ được hoàn thiện, đưa vào hoạt động từ 9/5.

Trước đây, Khu T4 có sức chứa hơn 1.000 người, nhưng trước tình hình dịch bệnh cùng những biến thể phức tạp, việc cách ly sẽ được siết chặt hơn. Cụ thể, F1, sẽ được cách ly riêng biệt, 1 người 1 phòng. Còn lại mỗi phòng không quá 2 người theo quy định mới của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI