Thú vui 'khủng' của các tỷ phú thế giới

10/06/2017 - 12:25

PNO - Đồ chơi của tỷ phú không chỉ là “của lạ” như cá mập, máy bay, tàu ngầm… mà tất nhiên, còn vô cùng đắt đỏ.

Sở hữu bộ óc thiên tài cùng gia tài đồ sộ, thú vui của các tỷ phú trên thế giới cũng rất khác biệt so với người thường. Đồ chơi của tỷ phú không chỉ là “của lạ” như cá mập, máy bay, tàu ngầm… mà tất nhiên, còn vô cùng đắt đỏ.

1. Steve Cohen – Cá mập 4.3m

Thu vui 'khung' cua cac ty phu the gioi
Tỷ phú Steve Cohen bên cạnh “đồ chơi” yêu thích nhất của ông.

Nhà quản lý quỹ đầu tư mạo hiểm người Mỹ Steve Cohen sở hữu một bộ sưu tập nghệ thuật trị giá khoảng 1 tỷ đô la.

Năm 2004, ông trả khoảng 8 – 12 triệu đô cho một chú cá mập bị treo lơ lửng trong formaldehyde – một tác phẩm nghệ thuật có tên: “Sự bất khả thi của cái chết trong tâm thức người sống” của nghệ sĩ người Anh Damien Hirst.

Sau khi con cá mập dần xấu đi, ông còn trả cho Hirst một khoản tiền bù đắp không nhỏ.

2. Elon Musk - Tàu ngầm gián điệp

Thu vui 'khung' cua cac ty phu the gioi
 

Năm 2013, CEO Tesla Elon Musk đã trả 866.000 đô la Mỹ trong cuộc bán đấu giá tàu ngầm Lotus Esprit từng xuất hiện trong bộ phim "The Spy Who Loved Me" (Chàng điệp viên yêu tôi) năm 1977 của James Bond.

Tỷ phú này mong muốn sử dụng chiếc tàu ngầm trong đời thực.lon Musk's spy submarine

3. Mikhail Prokhorov - Máy trượt tuyết ảo

Thu vui 'khung' cua cac ty phu the gioi
 

Doanh nhân người Nga Mikhail Prokhorov sở hữu rất nhiều đồ chơi "ngầu" (bao gồm các đội thể thao ông mua với giá 200 triệu USD).

Bên cạnh đó, chiếc máy trượt tuyết ảo lại là một thú vui đặc biệt khác. Không sợ trời không sợ đất, tỷ phú này từng tự quay phim mình thực hiện những pha nguy hiểm trên mô tô nước rồi có công ty sản xuất nhạc dành riêng cho bộ phim.

4. Paul Allen - Du thuyền và Máy bay

Thu vui 'khung' cua cac ty phu the gioi
 

Thuộc sở hữu của tỷ phú Microsoft Paul Allen, chiếc du thuyền 126m "Octopus" là một trong những chiếc du thuyền lớn nhất thế giới, gồm hai máy bay trực thăng, một tàu ngầm, không gian thoáng đãng cho những bữa tiệc sang trọng và nổi tiếng.

Tỷ phú Paul Allen cũng có một chiếc du thuyền nhỏ hơn tên là "Tatoosh".

Allen cũng có một bộ sưu tập máy bay chiến đấu cổ điển trị giá hàng triệu đô la. Ông đặt những chiếc máy bay này trong bảo tàng Flying Heritage Collection ở Everett, Washington.

Thu vui 'khung' cua cac ty phu the gioi
 

Một chiếc máy bay trong bộ sưu tập của ông là chiếc Fulbrium MiG-29, được thiết kế bởi Phòng Thiết kế Mikoyan của Liên Xô để thử thách các phi công chiến đấu Mỹ vào những năm 1970.

5. Bill Gates - Bản thảo của Leonardo da Vinci

Thu vui 'khung' cua cac ty phu the gioi
 

Bên cạnh nhiều phòng ốc xa hoa, khu biệt thự của Bill Gates có một thư viện vòm lớn chứa đầy sách.

Là dân "mọt sách", ông thuê một người bán sách hiếm chuyên tìm nguồn cho thư viện của mình.

Một tác phẩm được Gates trân quý là bản thảo "Codex Leicester" của Leonardo da Vinci, được viết vào thế kỷ 15. Ông mua nó trong phiên đấu giá năm 1994 với giá 30,8 triệu đô.

6. Larry Ellison – Đảo Lanai, Hawaii

Thu vui 'khung' cua cac ty phu the gioi
 

Larry Ellison, CEO Oracle, nổi tiếng với nhiều thú chơi lạ lùng và đắt đỏ như danh mục đầu tư bất động sản khổng lồ, một bộ sưu tập siêu xe và máy bay quân sự.

Năm 2012, ông trả hơn 300 triệu đô cho 98% đảo Lanai, nơi ông có kế hoạch phát triển một mô hình sống bền vững.

Thu vui 'khung' cua cac ty phu the gioi
 

Ellison cũng có một du thuyền 88m tên là "Musashi", đặt tên theo một chiến binh Nhật Bản từ thế kỷ 16. Du thuyền bao gồm hai dãy phòng tiện nghi và một sân bóng rổ.

7. Mark Cuban - Du thuyền và Máy bay

Thu vui 'khung' cua cac ty phu the gioi
 

Nhà đầu tư Mark Cuban sở hữu chiếc du thuyền "Fountainhead" 88m - chị em với chiếc "Musashi" của Ellison. Dù hai chiếc tàu có bề ngoài giống nhau, chiếc  "Fountainhead" có nột thất đồ gỗ cổ kính.

Cuban cũng sở hữu ba máy bay riêng: Gulfstream V, Boeing 757, và Boeing 767. Năm 1999, khi ông mua lại chiếc Gulfstream trên mạng, Sách Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận đây là thương vụ thương mại điện tử lớn nhất từ trước tới nay với giá 40 triệu đô.

Thu vui 'khung' cua cac ty phu the gioi
 

Đối với bản thân nhà tỷ phú, máy bay và du thuyền chỉ là phương tiện để ông có nhiều thời gian bên gia đình và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Ngọc Anh (theo Business Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI