Thư viện trực tuyến miễn phí trên tàu điện ngầm

17/01/2015 - 14:39

PNO - PNO - Công ty tàu điện ngầm Bắc kinh vừa đưa vào hoạt động thư viện trực tuyến miễn phí trên lộ trình Line 4. Chỉ với một động tác quét mã vạch đơn giản, bạn có thể tận dụng thời gian di chuyển để đọc quyển sách mình yêu...

edf40wrjww2tblPage:Content


 

Thu vien truc tuyen mien phi tren tau dien ngam
Hành khách quét mã vạch để vào kho thư viện trực tuyến - Ảnh: CCTV

Dự án trên được thực hiện với sự kết hợp của Thư viện quốc gia Trung Quốc. Cứ khoảng 2-3 tháng, số đầu sách lại được đổi để hành khách có thể tiếp cận được đa dạng các nội dung.

Trên tàu điện ngầm, hành khách chỉ cần dùng các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng để quét mã vạch đã được dán trên tàu. Động tác tiếp theo là chọn sách trong danh mục khoảng 10 quyển để đọc. Những quyển sách đầu tiên được đưa vào chương trình này là sách tiếng Trung, phần lớn là sách về lịch sử và văn hóa.

Ông Rong Jun, người phát ngôn của thành phố Bắc Kinh nói rằng, để kéo mọi người quay về thói quen truyền thống đọc sách với sự hỗ trợ của thiết bị hiện đại là một cách tận dụng hiệu quả thời gian trống.

Các quan chức Bắc Kinh hi vọng sáng kiến này sẽ khuyến khích văn hóa đọc. Nhiều khành khách tỏ ra rất thích thú với hình thức này và cho rằng nó khiến chuyến đi trên tàu điện ngầm trở nên vô cùng hữu ích.

Tàu điện ngầm đang dần là phương tiện phổ biến ở Bắc Kinh với số lượt người đi trong cả năm 2013 đã đạt 3,2 tỷ lượt.

THIÊN ANH
(Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI