Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev thăm Crimea

31/03/2014 - 20:19

PNO - PNO – Ngày 31/3, Thủ tướng Chính phủ Nga Dmitry Medvedev, quan chức cấp cao nhất của Nga đến thăm Crimea từ khi nước cộng hòa tự trị này tách ra khỏi Ukraine và sáp nhập vào Nga.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thu tuong Nga Dmitry Medvedev tham Crimea

Thủ tướng Nga đến thăm một trường học ở Simferopol sáng 31/3 - Ảnh : AFP

Thủ tướng Medvedev thông báo rằng Crimea sẽ trở thành một đặc khu kinh tế với nhiều ưu đãi cho các doanh nghiệp. Trong khi đó, Chính phủ Nga cho biết họ sễ lập ra một bộ mới để giải quyết các vấn đề của Crimea và Sevastopol.

Dẫn đầu một phái đoàn gồm các bộ trưởng đến thăm Crimea, Thủ tướng Medvedev nói rằng không ai ở Crimea mất gì khi gia nhập vào Nga, theo nguồn Twitter của chính phủ Nga. Nguồn tin cho biết lương hưu và tiền lương khu vực công ở Crimea cũng sẽ được tăng lên. Chính phủ cũng đã thông báo bảo hiểm y tế cho người dân Crimea và đưa vào áp dụng các tiêu chuẩn giáo dục của Nga trong trường học.

Thu tuong Nga Dmitry Medvedev tham Crimea

Chính phủ Nga tuyên bố người dân Crimea sẽ được cấp bảo hiểm y tế bắt buộc - Ảnh : Reuters

Thủ tướng Nga mô tả sự phát triển của Crimea là một "ưu tiên của quốc gia". Phát biểu trên kênh truyền hình nhà nước của Nga, ông Medvedev nói: " Tôi chẳng có gì phải giấu, giải pháp này đòi hỏi phải tập trung rất nhiều nỗ lực”.

Trong khi đó, bốn giờ đàm phán "thẳng thắn" hôm Chủ nhật giữa Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Nga, Sergei Lavrov, đã kết thúc mà không có bước đột phá nào. Ông Kerry nói với các phóng ở Paris rằng Hoa Kỳ vẫn coi việc Nga tiếp quản Crimea là "bất hợp pháp”. Ông nhấn mạnh rằng không có quyết định nào liên quan đến tương lai của Ukraine mà không có sự tham gia của Kiev.

Thu tuong Nga Dmitry Medvedev tham Crimea

Crimea đã điều chỉnh thời gian theo múi giờ của Moscow từ ngày Chủ nhật - Ảnh : AFP

Trước đó, ông Lavrov cho biết Ukraine sẽ trở thành một nhà nước liên bang lỏng lẻo - một đề nghị Kiev đã bác bỏ như là một nỗ lực để chia cắt đất nước.

THANH HIỀN (Theo BBC, RIA)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi