Thủ tướng New Zealand phải cách ly bắt buộc vì COVID-19

08/05/2022 - 14:19

PNO - Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern phải cách ly bắt buộc tại nhà vì tiếp xúc gần với hôn phu của mình vừa bị mắc COVID-19.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern vừa phải cách ly bắt buộc trong vòng 7 ngày sau khi vị hôn phu của mình là ông Clarke Gayford có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, theo nhiều cơ quan truyền thông New Zealand loan tin sáng Chủ nhật, 8/5 (giờ địa phương).

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cùng hôn phu của mình, ông Clarke Gayford (trái) - Ảnh: Getty Images
Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern (phải) cùng hôn phu của mình, ông Clarke Gayford (trái) - Ảnh: Getty Images

“Clarke thức dậy sáng nay với đôi chút mệt mỏi, và kết quả xét nghiệm cho thấy anh ấy đã mắc COVID-19. Như vậy, chúng tôi sẽ có kỳ nghỉ gia đình trong 7 ngày tới”, bà Jacinda Ardern thông báo bằng một dòng trạng thái trên tài khoản Instagram của mình.

Bà cũng cho biết là mình sẽ vẫn làm việc bình thường tại nhà và các kế hoạch sẽ vẫn không thay đổi ngoại trừ việc chuyển hình thức từ trực tiếp sang trực tuyến.

Hiện New Zealand vẫn đang áp dụng các quy định cách ly phòng dịch đối với những ai có tiếp xúc với người mắc COVID-19. Trong khi đó, quốc gia láng giềng Australia thì đã hủy bỏ quy định này từ vài tuần trước.

Đảo quốc này cũng vừa chào đón hàng ngàn khách quốc tế từ khắp nơi trên thế giới đến du lịch kể từ ngày 2/5 sau khi chính thức mở cửa biên giới lần đầu tiên kể từ khi bị đại dịch COVID-19 tấn công hồi đầu năm 2020.

Nguyễn Thuận (theo Guardian, 1 News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI