Thủ tướng Chính phủ yêu cầu xử lý video nhảm nhí, giật gân trên mạng xã hội

06/10/2020 - 20:37

PNO - Văn phòng Chính phủ vừa có công văn 8305/VPCP-NC truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an phối hợp với các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, xử lý những video có nội dung nhảm nhí, giật gân tràn lan trên mạng xã hội.

Thời gian qua, không ít video có nội dung nhảm nhí, dung tục, giật gân và đầy tính bạo lực  xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao. Mới nhất, kênh Hưng Vlog có video “troll lấy cắp tiền, đập bể heo đất của em gái, em trai đi ăn chơi” nhận về hàng ngàn bình luận tiêu cực. Nhiều người cho rằng những nội dung như thế vừa trái đạo đức, không hợp thuần phong mỹ tục, có nguy cơ làm hại trẻ em… Đáng nói, trước đó nhân vật này đã từng bị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang xử phạt 7,5 triệu đồng vì chia sẻ video có nội dung không phù hợp thuần phong mỹ tục.

Vì nhiều lý do nên hiện tại cơ quan quản lý vẫn chưa thể kiểm soát, dẫn đến những nội dung bẩn như thế cứ xuất hiện tràn lan. Các cơ quan báo chí, truyền thông cũng vào cuộc để phản ánh thực trạng này, kêu gọi sớm có giải pháp để lành mạnh hoá môi trường mạng.

Những nội dung nhảm nhí, giật gân liên tục xuất hiện trên mạng xã hội thời gian qua
Hưng Vlog làm video lấy cắp tiền, đập heo đất của em gái khiến dư luận phản đối


Báo Phụ Nữ TPHCM cũng từng có những bài viết phản ánh thực trạng này như: Xử phạt Vlogger, YouTuber nhảm nhí, phản giáo dục: Quyền lực trong tay dân cư mạngĐổ nước mắm, tạt trứng lên đầu mẹ để mừng kênh YouTube: môi trường ảo bào mòn đạo đức thật, YouTube Việt: Những tiềm ẩn chết ngườiXoá kênh YouTube của Khá Bảnh: Sao phải chờ đến khi đối tượng bị bắt?...

Điều đáng lo ngại là những clip có nội dung phản cảm này thu hút đến hàng triệu lượt xem, gây ảnh hưởng nguy hại đến nhận thức, lối sống, hành vi ứng xử... của một bộ phận công chúng, đặc biệt là giới trẻ. Những hình thức xử phạt hiện nay chưa đủ sức răn đe và không thấm gì so với số tiền các YouTuber, Vlogger thu được từ lượt xem của cộng đồng mạng.

"Quyền lực" của cộng đồng mạng cũng chưa đủ sức tẩy chay, loại bỏ những trang xã hội có chứa nội dung độc hại, phản cảm nên sự quyết liệt vào cuộc của những cơ quan chức năng là điều cấp thiết hơn bao giờ hết, để tránh những hệ lụy xấu có thể xảy ra. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI