"Giang hồ mạng" Huấn Hoa Hồng bị phạt 17,5 triệu đồng vì xuất bản sách dạy kiếm tiền chui

06/07/2020 - 20:50

PNO - Ngày 6/7, Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an cho hay vừa phối hợp cùng Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hà Nội đã xử phạt hành chính với Bùi Xuân Huấn (hay còn gọi là “giang hồ mạng” Huấn Hoa Hồng, sinh năm 1985, ngụ tỉnh Yên Bái).

Theo đó, Huấn có hành vi xuất bản, phát hành hai cuốn sách Đệ nhất kiếm tiềnBí kíp kinh doanh online nhưng không có quyết định xuất bản của nhà xuất bản, cơ quan chức năng có thẩm quyền theo Điều 10, Luật Xuất bản 2012 và hành vi thực hiện bán 2 cuốn sách khi không có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh theo Điều 66, Nghị định 78/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định về đăng ký doanh nghiệp.

Giang hồ mạng Huấn Hoa Hồng bị phạt 17,5 triệu đồng vì xuất bản sách dạy kiếm tiền chui
"Giang hồ mạng" Huấn Hoa Hồng bị phạt 17,5 triệu đồng vì xuất bản sách dạy kiếm tiền chui

Giữa tháng 4/2020, Huấn Hoa Hồng đã đăng tải lên tài khoản cá nhân của mình giới thiệu việc xuất bản, phát hành 2 cuốn sách Đệ nhất kiếm tiền và Bí kíp kinh doanh online. Huấn giới thiệu 2 cuốn sách trên do tự mình đầu tư viết và rao bán với giá gần 800 ngàn đồng/bộ.

Sau đó, cơ quan chức năng đã mời Huấn Hoa Hồng tới làm việc, Huấn khai nhận nội dung sách là do cóp nhặt trên mạng xã hội, sau đó chỉnh sửa một số câu chữ rồi gắn tên “Nhà xuất bản SG” vào bìa trang sách, đăng bán công khai trên mạng xã hội mà không thông qua các cơ quan có thẩm quyền để xin phép.

Cơ quan chức năng đã xử phạt hành chính với "giang hồ mạng" Huấn Hoa Hồng 17,5 triệu đồng.

Được biết, từ năm 2015 đến nay, Huấn Hoa Hồng thường xuyên phát trực tiếp, clip khoe tiền, vàng... và có mối quan hệ thân thiết với 2 "giang hồ" trên mạng xã hội có biệt danh Khá “bảnh” và Quang “ram bô” (đã bị công an bắt giữ). Mới đây nhất, Huấn Hoa Hồng cũng vừa buộc phải cai nghiện.

Chí Thanh 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Hai 07-07-2020 21:22:08

    Dạng "giang hồ mạng" này ngày càng nhiều, chẳng hiểu sao dạng người này cũng có thể là "thần tượng" của nhiều người đến thế?, Vì vậy, họ càng ảo tưởng vào sức thu hút của bản thân, và ngày càng làm nhiều điều lố, lại còn viết sách rao giảng cho thiên hạ nữa kìa!?, Việc này không hề đơn giản, mà nó đang làm đau đầu không chỉ cho các phụ huynh mà cả những người làm công tác quản lý xã hội nữa!?

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI