Thứ trưởng Bộ GTVT: BOT Cai Lậy đúng pháp luật, có phần tử quá khích?

01/12/2017 - 21:58

PNO - Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật khẳng định Bộ Giao thông đã rà soát quy trình, thủ tục cũng như việc triển khai dự án liên quan đến trạm thu phí Cai Lậy và nhận thấy không có gì sai.

Chiều ngày 1/12, trả lời về các vấn đề liên quan đến trạm thu phí Cai Lậy tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2017, thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết, theo quy định trong Thông tư của Bộ GTVT, với các trạm thu phí ách tắc trên 500m thì phải xả trạm để lưu thông, không để trạm nào kéo dài thời gian ùn tắc.

“Chúng tôi cũng đã áp dụng cái đó. Nếu trạm nào ách tắc kéo dài hơn 500m thì xả trạm để lưu thông chứ không để trạm nào kéo dài thời gian. Tuy nhiên, ở trạm thu phí Cai Lậy cũng có một số đã quá khích, có thể là không ủng hộ trong thu phí trạm Cai Lậy. Ví dụ như là đánh xe đến giữa trạm thu phí rồi bỏ xe đó đi chơi, tắt máy ở đó đi chỗ khác. Còn đối với tất cả các trường hợp vi phạm pháp luật sẽ xử lý theo quy định”, thứ trưởng Nguyễn Nhật nói.

Thu truong Bo GTVT: BOT Cai Lạy dúng pháp luạt, có phàn tủ quá khích?
Khung cảnh hỗn loạn tại trạm thu phí Cai Lậy.

Theo ông Nhật, ngày 1/8/2017, khi trạm thu phí Cai Lậy dừng thì Bộ Giao thông đã rà soát lại tất cả quy trình đầu tư xây dựng và cho thấy thủ tục đầu tư dự án Cai Lậy là đúng pháp luật. Về mặt thủ tục, trạm thu phí Cai Lậy nằm trong tuyến dự án Cai Lậy chứ không phải nằm ngoài. Việc đầu tư dự án này đã có sự đồng thuận của địa phương, gồm HĐND tỉnh, UBDN tỉnh và đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang.

Bộ GTVT cũng đã làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang và nhân dân trong vùng, tiến hành giảm giá dịch vụ tại trạm: giảm 30% cho tất cả các phương tiện qua trạm; giảm tối đa (100%) cho các phương tiện loại 1 và loại 2 của 4 xã lân cận.

Thu truong Bo GTVT: BOT Cai Lạy dúng pháp luạt, có phàn tủ quá khích?
Lực lượng công an được điều động đến để đảm bảo an ninh, trật tự tại trạm Cai Lậy.

“Chúng ta cần có cách thuyết phục, tuyên truyền để nhân dân ủng hộ chứ không thể để tình trạng này kéo dài được”, thứ trưởng Nguyễn Nhật nói.

Trước đó, khoảng 9h ngày 30/11, trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) thu phí trở lại sau 3 tháng xả cửa cho xe qua miễn phí. Giá vé mỗi lượt của các loại xe đồng loạt giảm 30%, thấp nhất là 25.000, cao nhất 140.000 đồng.

Tuy nhiên, trước việc các tài xế phản ứng bằng cách sử dụng tiền có mệnh giá thấp gây ách tắc kéo dài, trạm thu phí này đã phải liên tục 3 lần xả cửa tự do.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI