Thủ lĩnh biểu tình Thái kêu gọi làm cách mạng chống chính phủ

14/12/2013 - 17:18

PNO - Ngày 14/12, thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban đã tiếp tục khẳng định chính phủ của Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra đã mất tính hợp pháp nên người dân có thể thực hiện cuộc cách mạng chống lại nó, động thái làm leo thang...

edf40wrjww2tblPage:Content

Thu linh bieu tinh Thai keu goi lam cach mang chong chinh phu

Ông Suthep Thaugsuban phát biểu trước người biểu tình chống Chính phủ của Thủ tướng Yingluck - Ảnh: AFP

Tuyên bố này được đưa ra tại một diễn đàn do người biểu tình tổ chức tại trường Đại học Thammasat, trong đó ông Suthep còn nói rằng người dân có thể thành lập được một Hội đồng nhân dân và một chính phủ tạm quyền để điều hành và cải cách đất nước vì chính phủ hiện nay là chính phủ tham nhũng và lạm dụng quyền lực.

Ông Suthep cũng tuyên bố sẽ không tham dự và không cử đại diện tham dự một diễn đàn cải cách chính trị do chính phủ tổ chức vào ngày mai (15/12), vơi lý do có một nhân vật cấp cao khuyên ông rằng việc tham dự sẽ không đạt kết quả gì.

Trước đó, phong trào biểu tình chống chính phủ đã khẳng định sẽ tham gia diễn đàn mặc dù họ vẫn nhắc lại khẩu hiệu cuộc bầu cử sắp tới phải hoãn lại cho tới khi những cơ chế cải cách chính trị của đất nước được hoàn tất.

Quan điểm của những người biểu tình là thành lập một Hội đồng nhân dân và bổ nhiệm một thủ tướng tạm quyền để điều hành và cải cách đất nước trong khoảng thời gian 14 tháng sau đó mới tổ chức bầu cử.

Đảng Dân chủ cũng khẳng định sẽ không tham gia diễn đàn, với lý do được người phát ngôn đảng này giải thích là không có lợi cho đất nước và người dân.

Theo Vietnam+

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI